Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
February 22, 2023
WASHINGTON DC (NV) – Tin vui mới đến với những người đang sở hữu, hoặc muốn mua xe điện trong tương lai. Theo trang mạng xe hơi autoweek.com, vào ngày 15 Tháng Hai, chính quyền Tổng Thống Biden thông báo kế hoạch mở rộng mạnh mẽ mạng lưới sạc xe điện quốc gia, với thiết bị sản xuất tại Mỹ.

Theo kế hoạch này, chính phủ sẽ hỗ trợ việc xây dựng 500,000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc tính đến năm 2030. Đây là một kế hoạch nằm trong dự luật cơ sở hạ tầng, được lưỡng đảng ủng hộ.

Chính phủ sẽ hỗ trợ việc xây dựng 500,000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Theo dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng, phải có thêm nhiều trạm sạc với độ tin cậy cao, nhằm giúp cho người lái xe điện có thể yên tâm đi khắp các nẻo đường đất nước, giống như đi xe xăng. Dự luật yêu cầu:
• Việc sạc xe điện trên đường phải dễ dàng, đáng tin cậy.
• Bộ sạc phải có độ tin cậy 97% thời gian hoạt động, đáp ứng nhu cầu mỗi khi người lái xe điện cần.
•Người lái xe có thể dễ dàng tìm thấy trạm sạc trên đường.
•Người lái xe không phải sử dụng nhiều ứng dụng và tài khoản để trả tiền sạc. Nói một cách khác, các trạm sạc phải phục vụ cho mọi tài xế, giống như trạm xăng.
Trong khi đó, Cục Quản lý Xa Lộ Liên bang đã trình bày chi tiết chương trình cơ sở hạ tầng dành cho trạm nhiên liệu và trạm sạc trị giá $2.5 tỉ, có những khoản tài trợ lên tới $700 triệu dành cho các tiểu bang, địa phương, bộ lạc, vùng lãnh thổ…, để xây dựng các trạm sạc tại các địa điểm công cộng như trường học, cửa hàng tạp hóa, công viên, thư viện, khu chung cư…
Để nhận được tài trợ, các trạm sạc phải có tối thiểu bốn cổng sạc, có thể là các bộ sạc nhanh với điện một chiều (DC), hay bộ sạc cấp 2 với điện xoay chiều, hay kết hợp cả hai.
Tin vui này được hầu hết các chủ xe điện tán tưởng. Tuy nhiên, nó lại làm cho một số chủ xe Tesla không vui. Lý do là vì kế hoạch này yêu cầu hãng xe điện Tesla phải chia sẻ ít nhất 7,500 bộ sạc điện của mình cho tất cả các loại xe điện khác vào cuối năm 2024.
Ai cũng biết trước đây Tesla xây dựng những trạm sạc riêng cho xe Tesla, những loại xe điện khác không sử dụng được. Theo thỏa thuận mới, Tesla sẽ chia sẻ ít nhất 3,500 bộ sạc nhanh dọc theo các xa lộ cho tất cả các xe điện, cùng một số điểm sạc Cấp 2 tại các địa điểm như khách sạn, nhà hàng, vùng nông thôn…
Theo The Wall Street Journal, một số chủ xe trung thành với Tesla đã “không hài lòng” với kế hoạch này. Một chủ xe Tesla ở Seattle nói rằng các trạm sạc nhanh của Tesla trong thành phố đang bị quá tải. Việc mở ra cho những người khác dùng chung sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các chủ xe Tesla.
Hãng Tesla đã lên tiếng trấn an khách hàng của mình. @TeslaCharging đã tweet rằng mạng lưới tại Hoa Kỳ của Tesla sẽ tăng hơn gấp đôi vào cuối năm 2024, đủ sức phục vụ cho xe các chủ Tesla cũng như các chủ xe điện khác.
Các hãng xe điện khác cũng tham gia vào việc xây dựng thêm trạm sạc. General Motors đang hợp tác với FLO, công ty đang xây dựng nhà máy sản xuất bộ sạc đầu tiên của Hoa Kỳ tại Michigan, để lắp đặt khoảng 40,000 bộ sạc Cấp 2 công cộng vào năm 2026.
Mercedes-Benz có thỏa thuận với ChargePoint và MN8 Energy để xây dựng hơn 2,500 cổng sạc nhanh trên khắp Hoa Kỳ và Canada. (HD)

Share.

Leave a Reply