Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky phát biểu tại Nghị Viện Châu Âu, Bruxelles, Bỉ, ngày 09/02/2023.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky phát biểu tại Nghị Viện Châu Âu, Bruxelles, Bỉ, ngày 09/02/2023. REUTERS – POOL

Từ Paris sang Bruxelles sáng hôm nay, 09/02/2023, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã được tiếp đón như một anh hùng châu Âu. Nhân dịp này, ông Zelensky một lần nữa yêu cầu Liên Hiệp Châu Âu nhanh chóng tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraina trước đà tiến công đang càng lúc càng mạnh của Nga.

Theo hãng tin Pháp AFP, phát biểu trước Nghị Viện Châu Âu, tổng thống Ukraina không ngần ngại đóng vai một người bảo vệ châu Âu chống lại Nga: “Chúng tôi đang tự bảo vệ mình trước một thế lực chống phá châu Âu mạnh nhất trong thế giới hiện đại”.

Trong tiếng vỗ tay hoan nghênh vang dội, ông Zelensky nói thêm: “Chúng tôi đang bảo vệ chính mình, chúng tôi đang bảo vệ các bạn”.

Trong cùng một chiều hướng, bà Roberta Metsola, chủ tịch Nghị Viện Châu Âu, tuyên bố: “Khi thế giới nghĩ về Ukraina, họ nghĩ về những anh hùng đã phá vỡ mọi dự đoán, về David đánh bại Goliath”. Theo bà Metsola, hôm nay quả là “một ngày lịch sử đối với châu Âu”.

Chủ tịch Hội Đồng Châu Âu Charles Michel cũng nhắn tin cho tổng thống Ukraina trên mang Twitter: “Chào mừng bạn trở về nhà, chào mừng bạn đến với EU”.

Sau cuộc gặp mang tính chất biểu tượng với các nghị viên Châu Âu, tổng thống Ukraina họp thượng đỉnh với lãnh đạo 27 nước thành viên Liên Hiệp Châu Âu, đồng thời có một số cuộc tiếp xúc song phương.

Ngoài việc cám ơn các lãnh đạo Liên Âu về sự hỗ trợ quân sự, tài chính và nhân đạo cho Ukraina, tổng cộng lên đến “ít nhất” là 67 tỷ euro kể từ khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược, ông Zelensky sẽ tiếp tục thuyết phục các đồng minh gia tăng và đẩy nhanh viện trợ vũ khí, trong đó có cả tên lửa tầm xa và chiến đấu cơ.

Bruxelles là chặng cuối cùng trong chuyến công du châu Âu chớp nhoáng của ông Zelensky, đã đưa ông qua Luân Đôn và Paris vào hôm qua. Đây là chuyến đi nước ngoài thứ hai của tổng thống Ukraina kể từ khi Nga khởi động cuộc xâm lăng vào ngày 24/02/2022. Chuyến công du đầu tiên của ông Zelensky là ở Hoa Kỳ vào tháng 12 vừa qua.

Thời điểm hiện nay rất quan trọng đối với Ukraina, đang rất lo ngại trước những thành công gần đây của quân đội Nga ở Donbass và trước khả năng Nga mở một cuộc tấn công lớn trong những tuần tới.(RFI)

Share.

Leave a Reply