Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương
Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương

Ngoại trưởng Tần Cương cho biết Trung Quốc “quan ngại sâu sắc” rằng cuộc xung đột Ukraine có thể vượt khỏi tầm kiểm soát, đồng thời kêu gọi một số quốc gia, ám chỉ Mỹ, ngừng “đổ thêm dầu vào lửa”, Reuters loan tin hôm 21/2.

Bắc Kinh, năm ngoái đã thiết lập quan hệ đối tác “không giới hạn” với Moscow, kiềm chế không lên án cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Trong khi đó, Hoa Kỳ cảnh báo về hậu quả nếu Trung Quốc hỗ trợ quân sự cho Nga, điều mà Bắc Kinh bác bỏ.

“Trung Quốc vô cùng lo ngại rằng cuộc xung đột Ukraine sẽ tiếp tục leo thang hoặc thậm chí vượt khỏi tầm kiểm soát”, ông Tần cho biết trong một bài phát biểu tại một diễn đàn được tổ chức tại Bộ Ngoại giao.

“Chúng tôi kêu gọi một số quốc gia ngay lập tức ngừng đổ thêm dầu vào lửa,” ông Tần nói trong bài phát biểu dường như nhắm vào Hoa Kỳ, đồng thời nói thêm rằng họ phải “ngừng thổi phồng vấn đề kiểu ‘Ukraine hôm nay, Đài Loan ngày mai’”.

Phát biểu của ông Tần được đưa ra khi hãng thông tấn TASS của Nga cho biết nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Vương Nghị sẽ đến thăm Moscow vào thứ Ba (21/2) và trước một “bài phát biểu hòa bình” mà Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến sẽ đưa ra vào thứ Sáu (24/2), ngày đánh dấu cuộc chiến Ukraine tròn một năm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chuyến thăm Nga của ông Vương sẽ là cơ hội để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

“Trung Quốc sẵn sàng tận dụng cơ hội hợp tác với Nga để thúc đẩy quan hệ song phương theo định hướng do hai nguyên thủ quốc gia đề ra”, ông Uông Văn Bân nói trong một cuộc họp báo thường kỳ.

Cũng hôm 21/2, Trung Quốc công bố một bài báo về Sáng kiến An ninh Toàn cầu (GSI), đề xuất an ninh hàng đầu của ông Tập nhằm duy trì nguyên tắc “an ninh không thể chia cắt”, một sáng kiến được Moscow tán thành.

Nga khẳng định rằng các chính phủ phương Tây tôn trọng thỏa thuận năm 1999 dựa trên nguyên tắc “an ninh không thể chia cắt” rằng không quốc gia nào có thể củng cố an ninh của mình bằng sự tổn hại của nước khác.

Hôm 20/2, trong thời gian dừng chân ở Hungary, ông Vương Nghị kêu gọi đàm phán hoà bình cho cuộc chiến Ukraine.(VOA)

Share.

Leave a Reply