Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 29, 2023
ORANGE COUNTY, California (NV) – Bác Sĩ Clayton Châu sẽ thôi làm giám đốc Cơ Quan Y Tế Orange County (OCHCA) từ ngày 1 Tháng Sáu năm nay, và ông xác nhận đã nộp đơn từ chức hôm Thứ Ba, 28 Tháng Ba, theo nhật báo The Orange County Register.

Đầu đại dịch COVID-19, ông Clayton được bổ nhiệm đứng đầu OCHCA hồi Tháng Năm, 2020, và một tháng sau, ông đảm nhận luôn chức y sĩ trưởng Orange County giữa lúc COVID-19 lây lan khắp quận hạt khiến bệnh viện cũng như hệ thống y tế địa phương bị quá sức.

Bác Sĩ Clayton Châu. (Hình: Facebook County of Orange Health Care Agency)

Khi báo OCR liên lạc tối Thứ Ba, vị bác sĩ gốc Việt nhắn tin cho biết ông sẽ từ chức sau khi lệnh tình trạng khẩn cấp y tế COVID-19 của liên bang kết thúc. Ông cũng cho hay, vào lúc này, ông chưa dự tính làm gì kế tiếp.

“Chúng tôi đánh giá cao công việc của ông ấy và chúng tôi sẽ nhớ ông ấy,” bà Molly Nichelson, phát ngôn viên Orange County, gửi tin nhắn cho biết.

Trước đại dịch COVID-19, ít ai biết y sĩ trưởng Orange County là ai. Nhưng sau khi COVID-19 xuất hiện, nhiều cư dân địa phương biết đó là Bác Sĩ Nichole Quick và bà nhanh chóng trở thành mục tiêu chỉ trích cho những người phản đối quy định đeo khẩu trang.

Sau khi bà Quick từ chức hồi Tháng Sáu, 2020, ông Clayton trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất trong công tác chống dịch ở địa phương. Lúc có vaccine COVID-19, ông thậm chí tới nơi chích ngừa lưu động để giúp chích cho càng nhiều người càng tốt.

“Khi người đầu tiên được chích ngừa, tôi đứng phía sau rớt nước mắt,” ông Clayton nói về ngày đầu tiên vaccine COVID-19 tới Orange County.

Ông cũng từng bị khiếu nại về lệnh ở nhà, đeo khẩu trang và chích ngừa. Nhiều cư dân còn kéo tới nhà ông biểu tình. Tháng Năm, 2021, nhiều lãnh đạo dân cử quận hạt lên án những cuộc biểu tình đó. Bà Quick từ chức sau khi bị người dân kéo tới nhà biểu tình và đe dọa.

Tuy nhiên, trong bài báo trên OCR năm 2020, ông Clayton cho hay ông khác với những giới chức y tế công cộng lúc đó vì ông hoài nghi lệnh đóng cửa toàn tiểu bang của California, đồng thời khuyến khích tìm biện pháp nào cân bằng giữa phòng ngừa COVID-19 lây lan với để người dân tiếp tục làm việc và doanh nghiệp vẫn hoạt động.

Ông cũng nhận xét rằng đại dịch COVID-19 là bài học cho giới chức y tế nhận thấy cần phải tăng cường bảo đảm đưa việc chăm sóc y tế và dịch vụ xã hội tới mọi ngõ ngách trong cộng đồng.

“Đại dịch này thực sự cho chúng ta thấy bình đẳng về y tế quan trọng như thế nào,” ông nói.

Tháng Ba năm ngoái, Orange County cuối cùng tách hai chức y sĩ trưởng quận hạt và giám đốc OCHCA ra lại, bổ nhiệm Bác Sĩ Regina Chinsio-Kwong làm y sĩ trưởng. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply