Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Quân nhân Ukraine nạp đạn vào súng cối trước khi bắn về phía quân đội Nga bên ngoài thị trấn tiền tuyến Bakhmout, trong bối cảnh Nga tấn công Ukraina, ở vùng Donetsk (Ukraina) ngày 06/03/2023.
Quân nhân Ukraine nạp đạn vào súng cối trước khi bắn về phía quân đội Nga bên ngoài thị trấn tiền tuyến Bakhmout, trong bối cảnh Nga tấn công Ukraina, ở vùng Donetsk (Ukraina) ngày 06/03/2023. via REUTERS – RFE/RL/SERHII NUZHNENKO

Thành phố Bakhmout, miền Đông, tiếp tục là chiến trường dữ dội nhất tại Ukraina ngày hôm qua, 12/03/2023. Các lực lượng Ukraina đã đẩy lùi tất cả các đợt tấn công của lực lượng đánh thuê Nga Wagner nhắm vào khu vực trung tâm thành phố. Matxcơva và Kiev đều thông báo số lượng tổn thất lớn của đối phương.

Hãng tin Anh Reuters dẫn lại thông báo hôm nay của tư lệnh lục quân Ukraina, thượng tướng Oleksandr Syrskyi, cho biết tình hình chiến trường tại thành phố Bakhmout vẫn ‘‘khó khăn’’ khi các đơn vị tấn công của công ty lính đánh thuê Wagner Nga cố gắng chọc thủng tuyến phòng thủ, cố tiến vào trung tâm thành phố. Theo chỉ huy lục quân Ukraina, ‘‘trong các trận chiến dữ dội, lực lượng phòng thủ của chúng ta đã gây tổn thất đáng kể cho kẻ thù. Mọi nỗ lực xâm chiếm thành phố của địch đều bị pháo binh, xe tăng và các hỏa lực khác đẩy lùi’’.

Ông Syrskyi khẳng định quân đội sẽ bảo vệ ‘‘pháo đài’’, cụm từ thường được chính quyền Ukraina sử dụng để gọi tên Bakhmut, thành phố bị quân Nga vây hãm và tấn công từ 7 tháng nay.

Đối với ông chủ công ty Wagner Yevgeny Prigozhin, tình hình là ‘‘khó khăn, rất khó khăn’’. Trong một phát biểu hôm qua, lãnh đạo công ty Wagner cũng thừa nhận ‘‘càng ở gần trung tâm thành phố, giao tranh càng ác liệt… Phía Ukraina tung vào trận các lực lượng dự trữ vô tận. Nhưng chúng ta đang tiến lên và chúng ta sẽ tiếp tục tiến lên’’.

TT Ukraina: Loại khỏi vòng chiến đấu gần 3.000 quân địch trong 1 tuần lễ

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, trong thông báo hàng ngày vào tối hôm qua, cho biết, chỉ trong vòng một tuần qua, các lực lượng Ukraina đã tiêu diệt hơn 1.100 quân địch ‘‘chỉ riêng tại Bakhmout’’. Cũng theo ông Zelensky, trong cùng thời gian, hơn 1.500 lính Nga đã bị loại khỏi vòng chiến đấu do thương tích. Trước đó cùng ngày, bộ Quốc Phòng Nga thông báo loại khỏi vòng chiến đấu ‘‘hơn 220 binh sĩ Ukraina’’ trong vòng 24 giờ.

Ukraina tiếp tục kháng cự tại Bakhmut càng lâu càng tốt. Trong bài trả lời phỏng vấn báo Pháp JDD, đăng tải hôm qua, thứ trưởng bộ Quốc Phòng Ukraina Olga Stefanichyna khẳng định, cho dù Nga chiếm được Bakhmout, việc này cũng ‘‘sẽ không có ảnh hưởng gì đến các hành lang chiến lược’’ mà Ukraina ‘‘đang kiểm soát tại khu vực’’. Theo thứ trưởng Quốc Phòng Ukraina, chiến dịch phản công mùa xuân, ‘‘đã bắt đầu  được lên kế hoạch’ ; sẽ chỉ được tiến hành một khi Quân đội Ukraina có ‘‘đủ vũ khí và đạn dược’’.(RFI)

Share.

Leave a Reply