Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 11, 2023
WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Barry Loudermilk (Cộng Hòa–Georgia), chủ tịch Tiểu Ban Giám Sát thuộc Ủy Ban Hành Chánh Hạ Viện, sẽ đứng đầu một cuộc điều tra nhắm vào Ủy Ban 6 Tháng Giêng, theo báo mạng The Hill hôm Thứ Năm, 9 Tháng Ba.

Dân Biểu Barry Loudermilk cho biết cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu.

Người biểu tình ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump tập trung ở đài tưởng niệm George Washington trước khi tấn công vào tòa nhà Quốc Hội hôm 6 Tháng Giêng, 2021. (Hình: Brent Stirton/Getty Images)

“Chúng tôi sẽ xem toàn bộ hồ sơ và phỏng vấn một số nhân chứng. Tại một số thời điểm, chúng tôi sẽ lấy lời khai,” ông Loudermilk nói.

Theo ông, tiểu ban cần xem lại băng ghi hình ngày 6 Tháng Giêng để có “một cái nhìn sâu, nghiêm túc, những gì diễn ra trong ngày đó, điều mà Ủy Ban 6 Tháng Giêng không làm. Chúng ta cần biết những vấn đề sai sót nằm ở đâu, và phải sửa chữa như thế nào? Đây là việc tìm cho ra sự thật.”

Ủy Ban 6 Tháng Giêng, hiện đã giải thể, bao gồm bảy dân biểu Dân Chủ và hai dân biểu Cộng Hòa, do cựu Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi bổ nhiệm. Ủy ban chịu trách nhiệm điều tra các sự việc xảy ra trong ngày 6 Tháng Giêng, 2021, và những thất bại trong việc bảo đảm bảo an ninh cho Quốc Hội khi mà hàng trăm người ủng hộ cựu Tổng Thống Donald Trump tấn công tòa nhà lập pháp liên bang.

Đảng Cộng Hòa luôn phê phán Ủy Ban 6 Tháng Giêng chú trọng quá nhiều vào vai trò của cựu Tổng Thống Trump đối với cuộc bao loạn, mà không tập trung vào tình hình an ninh tại Quốc Hội.

Tháng Mười Hai năm ngoái, một số dân biểu Cộng Hòa ra báo cáo riêng biệt, với kết luận khác biệt so với những nội dung điều trần của Ủy Ban 6 Tháng Giêng, chủ yếu tập trung vào những thất bại trong việc bảo đảm an ninh cho tòa nhà Quốc Hội. Theo báo cáo này, nguyên nhân dẫn tới bạo loạn là do những thay đổi trong hoạt động của cảnh sát Quốc Hội. (P.P.) [đ.d.]

Share.

Leave a Reply