Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 4, 2023
LOS ANGELES, California (NV) – Hệ thống xe lửa tốc hành từ Nam California đến Las Vegas, Nevada, sẽ được xây dựng trong năm 2023 sau khi công ty đứng sau dự án ký hợp đồng với các nghiệp đoàn.

Theo đài KTLA, Liên Đoàn Lao Động Xe Lửa Tốc Hành, đại diện cho 13 nghiệp đoàn có đến 160,000 nhân viên trong ngành xe lửa, ký hợp đồng với công ty Brightline để tiến hành dự án xe lửa tốc hành.

Hình mẫu nhà ga xe lửa tốc hành từ Nam California đến Las Vegas. (Hình: Brightline)

Tổ chức International Railway Journey cho biết dự án xe lửa tốc hành của California sẽ hoàn tất trong năm 2026 hoặc 2027.

Nam California sẽ có một đường rầy xe lửa dài 218 chạy đến Las Vegas. Xe lửa tốc hành, còn được gọi là “xe lửa viên đạn,” có tốc độ lên đến 200 dặm/giờ và chạy hoàn toàn bằng điện, không có khí thải. Một mục đích của dự án này là giảm khí CO2 thải từ 3 triệu chiếc xe hơi đi từ Nam California đến Las Vegas mỗi năm.

Brightline cho biết xe lửa tốc hành sẽ giúp giảm đến 400,000 tấn CO2 mỗi năm và giúp xa lộ giảm kẹt xe.

Dự án xe lửa trị giá $10 tỷ này còn có lợi ích về kinh tế vì tạo ra 35,000 việc làm, kiếm lại được hơn $10 tỷ và có 1,000 việc làm dài hạn sau khi hoàn tất.

Hệ thống “xe lửa viên đạn” sẽ đi từ San Bernardino đến Las Vegas, và dừng tại những thành phố như Victor Valley, Hesperia, Apple Valley và Rancho Cucamonga trước khi đến khu trung tâm Las Vegas. (TL) [qd]

Share.

Leave a Reply