Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ảnh lưu trữ : Kim Yo Jong em gái của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un giúp anh trai ký tuyên bố chung sau thượng đỉnh với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại nhà khách Paekhwawon ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên, ngày 19/09/2018.
Ảnh lưu trữ : Kim Yo Jong em gái của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un giúp anh trai ký tuyên bố chung sau thượng đỉnh với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại nhà khách Paekhwawon ở Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên, ngày 19/09/2018. AP

Kim Yo Jong, em gái đầy quyền lực của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, đã chỉ trích thỏa thuận mới giữa Seoul và Washington dự kiến tăng cường năng lực răn đe hạt nhân của Mỹ đối với mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên. Trong tuyên bố được cơ quan thông tấn Nhà nước KCNA đăng ngày 29/04/2023, Kim Yo Jong khẳng định một thỏa thuận như vậy chỉ có thể dẫn đến một “mối nguy hiểm nghiêm trọng hơn”.

Hãng tin Hàn Quốc Yonhap nhắc lại trong thỏa thuận mới giữa Mỹ và Hàn Quốc, Washington sẽ tăng cường cam kết ở trong vùng, trong đó có việc thành lập một nhóm tư vấn hạt nhân (NCG) và triển khai thường xuyên hơn các phương tiện chiến lược Mỹ. Em gái của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên, hiện giữ chức phó trưởng ban của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, lên án thỏa thuận mới phản ánh “ý đồ hành động thù nghịch và hung hăng nhất” đối với Bắc Triều Tiên, việc đó chỉ góp phần “đẩy hòa bình và an ninh ở Đông Bắc Á vào mối nguy hiểm nghiêm trọng hơn”.

Do đó, theo Kim Yo Jong, Bình Nhưỡng sẽ buộc phải đưa ra những biện pháp “quyết đoán hơn” bởi vì “kẻ thù càng quyết tâm tiến hành các cuộc tập trận chiến tranh hạt nhân và triển khai vũ khí hạt nhân gần bán đảo Triều Tiên, thì việc thực thi quyền tự vệ của chúng ta sẽ càng mạnh mẽ hơn, theo theo tỷ lệ trực tiếp”.

Phó trưởng ban của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, người thường được giao đưa ra những phản ứng gay gắt, cũng đả kích trực tiếp nguyên thủ hai nước Mỹ và Hàn Quốc. Kim Yo Jong gọi tổng thống Yoon Suk Yeol là “thằng hề” có thể gây ra khủng hoảng an ninh vì “sự kém cỏi”.

Lời đe dọa hôm 26/04 của ông Joe Biden về việc mọi cuộc tấn công tên lửa của Bắc Triều Tiên vào Mỹ hoặc các nước đồng minh “sẽ dẫn đến sự chấm dứt của bất kỳ chế độ nào” đã bị Kim Yo Jong coi là “một nhận xét ngớ ngẩn từ một người già yếu, không thể chịu trách nhiệm về an ninh và tương lai của Hoa Kỳ”. Tổng thống Mỹ bị coi là “một ông già không có tương lai vì chỉ riêng việc hoàn thành hai năm còn lại trong nhiệm kỳ là điều vượt quá khả năng của ông ấy”.

Hãng tin AP cho rằng lãnh đạo Bắc Triều Tiên sẽ có những hành động leo thang trong thời gian tới vì ông đang tăng tốc chiến lược củng cố vị thế Bắc Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân và có thể đàm phán nhân nhượng về kinh tế, an ninh với Mỹ trên thế mạnh. Em gái nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên tỏ ra tự tin với phát biểu : “Điều không tưởng của Hoa Kỳ và Hàn Quốc là giờ đây họ sẽ phải đối mặt với một thực thể hùng mạnh hơn bao giờ hết”.

Share.

Leave a Reply