Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 11, 2023
WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Tư Pháp (DOJ) bắt đầu cho nhóm nhà lãnh đạo của cả hai đảng ở Quốc Hội xem một vài trong số tài liệu mật tịch thu ở nhà cựu Tổng Thống Donald Trump, Tổng Thống Joe Biden, và cựu Phó Tổng Thống Mike Pence, những người biết vụ này xác nhận với ABC News hôm Thứ Ba, 11 Tháng Tư.

DOJ bắt đầu cung cấp số tài liệu đó cho giới lãnh đạo Hạ Viện cũng như Thượng Viện và các nhà lãnh đạo Dân Chủ lẫn Cộng Hòa trong Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện và Thượng Viện tuần trước, những người này cho hay.

Dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng Thống Donald Trump ở Palm Beach, Florida. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Diễn biến này xảy ra sau nhiều tháng thương lượng ngày càng căng thẳng giữa các nhà lập pháp với DOJ. DOJ hiện có hai công tố viên đặc biệt, một người điều tra vụ ông Trump đem tài liệu mật về nhà và một người điều tra vụ ông Biden đem tài liệu mật về nhà.

Cựu Tổng Thống Trump đang bị điều tra cản trở chính phủ thu hồi tài liệu mật mà ông vẫn giữ sau khi hết nhiệm kỳ, còn Tổng Thống Biden hứa hợp tác hoàn toàn với công tố viên đặc biệt đang điều tra ông.

DOJ từ chối đưa ra ý kiến về diễn biến nêu trên. ABC News liên lạc với nhóm nhà lãnh đạo Quốc Hội nêu trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Hiện chưa rõ DOJ cho nhóm nhà lãnh đạo xem số tài liệu đó tới mức độ nào, vì hai cuộc điều tra hình sự đối với ông Trump và ông Biden vẫn đang diễn ra.

Điều trần trước Quốc Hội cách đây hai tuần, ông Merrick Garland, bộ trưởng Tư Pháp, thừa nhận hai cuộc điều tra đó rất nhạy cảm khi ông bị hỏi tại sao DOJ cứ do dự cho Quốc Hội xem vài tài liệu tịch thu ở nhà ông Trumpông Biden và ông Pence. Tuy nhiên, trong buổi điều trần, ông Garland cũng lưu ý cuộc thương lượng giữa hai bên đang tiến bộ. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply