Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 1, 2023
GARDEN GROVE, California (NV) – Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, ủy viên Học Khu Garden Grove (GGUSD), sẽ tranh cử thị trưởng thành phố Garden Grove, thuộc vùng Little Saigon, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Năm, 30 Tháng Ba.

Ông Lân tuyên bố ông muốn đưa “năng lượng mới và tinh thần lạc quan tới Tòa Thị Chính.”

Luật Sư Nguyễn Quốc Lân. (Hình: GGUSD)

“Hơn 30 năm nay, tôi đấu tranh cho người dễ bị tổn thương và ủng hộ cộng đồng của tôi,” ông Lân cho hay. “Garden Grove sẽ cần người có tiếng nói mạnh mẽ để lên tiếng vì quyền lợi của cư dân trong hàng loạt vấn đề, từ phát triển kinh tế tới giải quyết nhu cầu nhà ở giá vừa phải.”

Nếu đắc cử thị trưởng, ông Lân muốn ưu tiên tài trợ cho an ninh công cộng, giao thông vận tải và phát triển kinh tế. Ông cũng cho hay ông hiểu biết các nhóm dân số khác nhau ở Garden Grove, trong đó có cộng đồng người nhập cư lợi tức thấp.

Ông Lân đắc cử vào GGUSD lần đầu tiên năm 2002 rồi tái đắc cử sáu lần suốt nhiều năm, bao gồm năm 2022. Nhiệm kỳ hiện tại của ông kết thúc Tháng Mười Một, 2026, theo GGUSD.

“Kinh nghiệm làm việc 20 năm của tôi ở học khu này sẽ là tài sản quý giá nhất mà thành phố này có được trong kỳ bầu cử tới,” ông Lân cho biết.

Nhu cầu của phụ huynh và học sinh trong học khu cũng tương tự nhu cầu ngoài cộng đồng, cụ thể là có nhà ở giá vừa phải, theo ông Lân.

Năm 2024, cư dân Garden Grove sẽ chọn người thay thế Thị Trưởng Steve Jones, không thể tái ứng cử vì giới hạn nhiệm kỳ.

Ở Garden Grove, thị trưởng không được phép làm bốn nhiệm kỳ liên tiếp, mỗi nhiệm kỳ gồm hai năm.

Mới đây, bà Diedre Thu-Hà Nguyễn, cựu phó thị trưởng Garden Grove, cũng tuyên bố tranh cử thị trưởng.

Ông Lân tốt nghiệp cử nhân đại học UC Riverside và có bằng luật đại học UC Hastings College of Law, theo GGUSD. Ông cũng từng là ủy viên Quy Hoạch Garden Grove, và tốt nghiệp trung học Bolsa Grande High School, theo GGUSD. (Th.Long) [đ.d.]

Share.

Leave a Reply