Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Hình ảnh trích từ video do bộ Quốc Phòng Nga công bố ngày 10/04/2023 : một tù binh Nga được trao đổi với Ukraina tại một địa điểm không xác định.
Hình ảnh trích từ video do bộ Quốc Phòng Nga công bố ngày 10/04/2023 : một tù binh Nga được trao đổi với Ukraina tại một địa điểm không xác định. via REUTERS – RUSSIAN DEFENCE MINISTRY

Hôm qua, 11/04/2023, Ukraina và Nga thông báo đã tiến hành trao đổi khoảng 100 tù binh của mỗi bên. Đây là đợt trao đổi tù binh đầu tiên kể từ hơn một tháng qua.

Từ Kiev, thông tín viên Stéphane Siohan tường trình:

Hôm qua, thứ Hai, đã diễn ra cuộc trao đổi tù binh đầu tiên từ hơn một tháng qua giữa hai phe tham chiến, vào lúc mà chiến dịch tấn công mùa đông của quân Nga, bắt đầu từ tháng Giêng, sắp kết thúc và quân Ukraina đang chuẩn bị mở các cuộc phản công mùa xuân. 

Chính quyền Kiev đã tiếp nhận 100 tù binh, gồm 80 nam quân nhân và 20 nữ quân nhân. Trong số này có 9 sĩ quan. Đây là những người đã bị bắt làm tù binh gần đây tại Bakhmut, cũng như bị bắt vào năm ngoái ở Hostomel, Mariupol, tại nhà máy điện hạt nhân Zaporijjia, hoặc trên Đảo Rắn ở vùng Hắc Hải. 

Theo văn phòng tổng thống Ukraina, các cuộc đàm phán cho đợt trao đổi tù binh lần này rất khó khăn. Nhiều tù binh trong tình trạng sức khỏe rất tồi tệ, bị thương, bị bệnh, một số thậm chí bị tra tấn. 

Đổi lại, bộ Quốc Phòng Ukraina đã trao cho phía Nga 106 tù binh, trong đó có một nữ quân nhân Nga duy nhất chính thức bị phía Ukraina bắt làm tù binh.

Kể từ đầu cuộc chiến tranh cho đến nay, qua trung gian của một nhóm tiếp xúc, Kiev đã đưa được về Ukraina khoảng 1.500 tù binh.

Về tình hình chiến sự, theo thông tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh ISW của Mỹ, trong hai ngày qua, 09/04/ và 10/04, quân Nga đã tiếp tục chiếm thêm đất tại Bakhmut, nhưng “rất có thể đã chịu những tổn thất nặng nề. 

Trong khi đó, theo thẩm định của bộ trưởng Quốc Phòng Ukraina Oleksii Reznikov hôm 10/04, có thể sẽ phải mất khoảng 30 năm mới có thể gỡ bỏ toàn bộ số mìn mà quân Nga đặt ở Ukraina. Theo bộ trưởng Nội Vụ Ihor Klymenko, gần một phần ba lãnh thổ Ukraina đã bị cài mìn kể từ đầu cuộc xâm lược của Nga vào tháng 02/2022. (RFI)

Share.

Leave a Reply