Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 1, 2023
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hàng loạt cửa hàng trên đường Lê Lợi, quận 1, Sài Gòn, được ghi nhận trong tình trạng đóng cửa dài ngày và treo bảng sang nhượng mặt bằng nhưng không có ai hỏi thuê.

Loạt hình đăng tải trên báo Thanh Niên hôm 31 Tháng Ba cho thấy khung cảnh đìu hiu tại con đường từng sầm uất hàng đầu Sài Gòn trước dịch COVID-19.

Hàng loạt cửa hàng tại đường Lê Lợi đã đóng cửa và treo bảng sang nhượng mặt bằng từ ba năm qua. (Hình: Thanh Niên)

Hiện tại, mỗi ngày, người ta chỉ thấy lác đác du khách ngoại quốc đi lại trên vỉa hè đường Lê Lợi, giữa vô số bảng thông báo cho thuê nhà tại khu vực này.

Báo Thanh Niên giải thích, do lượng khách quốc tế đến Sài Gòn ít ỏi khiến việc kinh doanh ế ẩm, doanh thu không bù chi phí, nên các cửa hàng, nhà hàng trên đường Lê Lợi buộc phải đóng cửa là lẽ tất yếu.

Do ít du khách qua lại, vỉa hè đường Lê Lợi giờ đây gần như chỉ còn một số người kê bàn ghế nhựa để bán nước giải khát, đồ ăn vặt, trong lúc những người chạy xe ôm chọn nơi này để nghỉ chân giữa những cuốc xe.

Thậm chí nhiều cửa hàng đóng cửa dài ngày trên đường Lê Lợi còn bị vẽ graffiti, dán giấy cho thuê nhà, khiến bộ mặt khu trung tâm Sài Gòn trở nên xấu xí, nhếch nhác.

Bên dưới bản tin của tờ Thanh Niên, độc giả “Robin” để lại phản hồi: “Ai đi hỏi thuê mặt bằng ở đường Lê Lợi hoặc các con đường trung tâm Sài Gòn đều bỏ chạy, vì ngoài tiền thuê cao thì còn phải làm hợp đồng thuê ít nhất năm năm, đóng tiền thuê một lần. Giờ khó khăn thì ai dám bỏ một cục tiền lớn thuê mặt bằng với những điều kiện như vậy.”

Vỉa hè trên đường Lê Lợi giờ trở thành nơi nghỉ chân của những người chạy xe ôm. (Hình: Thanh Niên)

Vài ngày trước, công luận dấy lên tranh cãi sau khi giới chức Sở Quy Hoạch Kiến Trúc thành phố đề nghị lắp mái che trên vỉa hè đường Lê Lợi với kinh phí lên đến 20-30 tỷ đồng ($851,952-$1.2 triệu). Việc lắp mái che được biện hộ là để “tạo bóng mát, che mưa, hình thành không gian đi bộ thu hút du khách, phát triển kinh tế đêm…”

Liên quan vụ này, ông Phan Văn Mãi, chủ tịch thành phố, được báo Người Lao Động hôm 30 Tháng Ba dẫn ý kiến “nước đôi:” “Chính quyền thành phố sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến các bên liên quan đến đề nghị này. Giống như việc xây một căn nhà, có người muốn làm nhà tròn, có người muốn làm nhà vuông, nhà dài…” (N.H.K) [qd]

Share.

Leave a Reply