Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Chỉ một sự khác biệt trong hành động cũng có thể cứu được bao nhiêu gia đình.

Một cậu bé 13 tuổi đã cứu mạng ít nhất 66 người, bao gồm cả bản thân mình và nữ tài xế tội nghiệp. Tất cả là nhờ hành động quả quyết của cậu bé khi điều nguy hiểm ập đến. Hiếm có một đứa trẻ có thể suy nghĩ nhanh đến như vậy.

Em đọc trên CBV thì một học sinh lớp 7 ở Michigan, Hoa Kỳ đang được ca ngợi là “anh hùng” vì đã đưa chiếc xe buýt của trường đến điểm dừng một cách an toàn, sau khi tài xế gặp vấn đề về sức khỏe sau tay lái.

Đoạn clip được chia sẻ cho thấy sự việc xảy ra vào ngày 26/4. Dillon Reeves, 13 tuổi, được nhìn thấy trên video bắt đầu hành động khi cậu và các học sinh khác của Trường Trung học Carter ở Warren, Michigan, đang trên đường về nhà trong ngày.

Đoạn phim do quận công bố bắt đầu với cảnh nữ tài xế vẫy mũ gần mặt để cố gắng giải nhiệt.  Sau đó, cô cầm một chiếc micrô và được nghe thấy đang nói với một nhân viên điều phối: “Tôi cảm thấy rất chóng mặt, tôi có thể phải tấp vào lề… và tôi cần ai đó đến đưa bọn trẻ về nhà.”

Khoảng 15 giây sau, người ta thấy nữ tài xế gục xuống trong tình trạng nguy kịch. Còn chiếc xe buýt bắt đầu trôi dần về phía trái.

hình ảnh

Ảnh MCN

Chỉ trong tích tắc, cậu bé Dillon Reeves lao tới phía trước xe buýt, nắm lấy vô lăng và nhấn chân phanh.

“Ai đó gọi 911 ngay, làm ơn, ai đó gọi 911,” cậu bé nói với các học sinh và hành khách khác.

Khi chiếc xe buýt dừng lại, một người tốt bụng đi ngang qua đã lên xe và xem xét tình hình nữ tài xế. Nhờ có hành động kịp thời của Dillon Reeves, toàn bộ 66 hành khách trên xe đều không có ai bị thương. Các học sinh được chuyển sang một chiếc xe buýt khác và đưa về nhà. Nữ tài xế bị ngất đi cũng đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Công ty quản lý vận hành hệ thống xe buýt trong báo cáo mới nhất cho biết nữ tài xế hiện đang trong tình trạng ổn định.

hình ảnh

Ảnh MCN

Bố của bé trai 13 tuổi cho biết ông rất tự hào về con trai mình, mô tả cậu như một anh hùng nhỏ.

“Tôi hỏi nó ‘Dillon con có biết phải làm gì không? Làm sao con biết cách dừng chiếc xe buýt đó?’ Và nó nói rằng ‘Con đã nhìn thấy cô ấy làm điều đó hàng ngày mà.'”

Trường học của cậu bé đang lên kế hoạch vinh danh Reeves. Đại diện nhà trường đánh giá cao hành động anh hùng của cậu bé. Nó vượt lên trên cả những gì hầu hết mọi người sẽ làm. Khi gặp tình cảnh đó, người lớn sẽ làm gì? Cầu nguyệt và gào khóc, hay không dám làm gì vì sợ phải nhận trách nhiệm. Hay là gọi cho một ai đó có trách nhiệm thay vì bản thân phải đứng lên để làm điều đúng đắn? Có lẽ trẻ con suy nghĩ nhanh hơn chúng ta, hoặc tâm hồn chúng quá trong sáng nên không nghĩ đến những khả năng tồi tệ có thể xảy ra.

hình ảnh

Ảnh MCN

Trong đoạn video, cậu bé 13 tuổi đã lao đến như tên bắn khi nữ tài xế còn chưa gục hẳn xuống vô lăng. Và hành động đó ít nhất cứu giúp được 66 gia đình thoát khỏi sự đau khổ khi tai nạn xảy ra với người thân của họ. Cần chú ý một điều nữa là trên xe đa số là trẻ nhỏ, nếu những đứa trẻ này gặp bất trắc, ai biết được hậu quả có thể lớn như thế nào?

hình ảnh

Ảnh MCN

Trong đoạn clip, khi xe dừng lại, nhiều học sinh khác bắt đầu la hét, nhưng Dillon vẫn giữ bình tĩnh. Trong buổi lễ khen thưởng do chính quyền tổ chức vào ngay hôm sau, cậu bé cũng im lặng thẹn thùng khi được vinh danh. Thậm chí bố cậu bé kể lại rằng khi nhận được một cuộc gọi từ một sĩ quan cảnh sát về con trai, phản ứng đầu tiên của anh là hốt hoảng. Anh gần như hét lên trong điện thoại: “Xin hỏi con trai tôi đã làm gì vậy?”. Và các sĩ quan nói, “Không, con trai anh là một anh hùng”. Ông bố cũng cho biết thêm Dillon ít nói nhưng sắc sảo trong suy nghĩ. Đó cũng là lý do cậu đã hành động rất nhanh. Sự khác biệt đó đã giúp 66 gia đình không chìm trong đau khổ.

Share.

Leave a Reply