Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.05.08

Hãng xe BYD của Trung Quốc sẽ sản xuất xe điện tại Việt Nam
 Reuters

Hãng sản xuất xe BYD của Trung Quốc có kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất và lắp ráp xe điện tại Việt Nam.

Reuters loan tin ngày 8/5 dẫn thông tin từ cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Việt  Nam Trần Hồng Hà cà Chủ tịch kiêm Sáng lập viên hãng xe điện BYD hôm tuần qua ở Hà Nội.

Cụ thể tại cuộc gặp, Chủ tịch Wang Chuanfu (Vương Truyền Phúc) của BYD bày tỏ mong muốn được Chính phủ Hà Nội hỗ trợ cho kế hoạch vừa nêu của hãng tại Việt Nam.

Vào ngày 13/1 vừa qua, Reuters đã loan tin độc quyền về kế hoạch của BYD xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện xe ô tô tại Việt Nam. Một trong ba nguồn tin cho Reuters biết về kế hoạch này nêu rõ nhà máy dự kiến sẽ được đặt tại miền Bắc Việt Nam với khoản đầu tư trên 250 triệu đô la Mỹ. Việc thương thảo về địa điểm nhà máy đang được tiến hành; tuy vậy, các nguồn tin cũng cho biết thêm công tác xây dựng nhà máy có thể triển khai vào giữa năm nay.

Hãng BYD Auto có trụ sở chính tại Tây An, Trung Quốc cũng đang mở rộng sản xuất sang các nước khác gồm Singapore, Nhật Bản và Châu Âu. Hãng cũng kiểm soát đa phần dây chuyền cung ứng như Tesla đang thực hiện, trong đó có sản xuất pin cho xe.

Thống kê cho thấy trong năm 2022, BYD bán được 1,86 triệu xe điện cho cả thị trường Hoa Lục và xuất khẩu. Con số này bằng tổng số mà BYD bán được trong vòng bốn năm trước đó.(RFA)

Share.

Leave a Reply