Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Một người lính Ukraina thu thập vỏ đạn chưa nổ ở làng Tsyrkuny, vùng Kharkiv, Ukraine,ngày 04/05/2023.
Một người lính Ukraina thu thập vỏ đạn chưa nổ ở làng Tsyrkuny, vùng Kharkiv, Ukraine,ngày 04/05/2023. AP – Andrii Marienko

Theo thông báo của chính quyền Kiev cho hay, trong đêm qua rạng sáng ngày hôm nay, 08/05/2023, Nga liên tiếp mở các cuộc tấn công bằng drone, tên lửa, không kích vào thủ đô Kiev và nhiều thành phố khác của Ukraina.

Cập nhật tình hình chiến sự sáng hôm nay (08/05), theo Reuters, bộ tham mưu quân đội Ukraina cho biết Nga đã bắn không dưới 16 quả tên lửa vào các thành phố Kharkov, Kherson, Mykolaiv và Odessa, tiến hành hơn 61 đợt không kích cũng như 52 loạt rốc-két vào các vị trí của quân đội cũng như các khu đông dân ở Ukraina.

Vẫn theo nguồn tin trên, lực lượng phòng không của Ukraina đã bắn hạ được 35 drone (loại Shahed) tập kích vào Kiev. Chính quyền Kiev cho biết có ít nhất 5 người bị thương, một số công trình hạ tầng cơ sở và một kho chứa nhiên liệu đã bị thiệt hại trong các vụ bắn phá đêm qua. Một kho chứa lương thực tại thành phố Odessa (miền nam Ukraina) đã bị cháy vì trúng tên lửa.

Các đợt tấn công dồn dập như vậy diễn ra ngay trước ngày Matxcơva chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm Liên Xô chiến thắng chủ nghĩa phát xít 09/05/1945, một sự kiện có ý nghĩa quan trọng với Kremlin, nhất là Nga vẫn biện minh cho cuộc tấn công Ukraina là nhằm tiêu diệt “phát xít” và “khủng bố”.

Về phía Nga, chính quyền do Matxcơva dựng lên tại Crimée xác nhận, hôm qua đã chặn được hơn một chục cuộc tấn công bằng drone của Ukraina vào thành phố cảng Sépastopol, nơi có căn cứ của hạm đội Biển Đen của Nga.

Trong một bối cảnh khác, lực lượng đánh thuê Wagner hôm qua cho biết đã được Matxcơva hứa cung cấp đầy đủ đạn dược để tiếp tục ở lại Bakhmut chiến đấu, sau đe dọa hôm 05/05 sẽ rút quân khỏi thành phố mà Wagner tuyên bố đã kiểm soát được gần hết.

Cùng ngày hôm qua, tướng Ukraina Oleksandre Syrskyi chỉ huy mặt trận Bakhmut, cho biết Nga đang tập trung hỏa lực mạnh và hiện đại tại mặt trận Bakhmut với hy vọng chiếm toàn bộ thành phố vào ngày mai, 09/05.(RFI)

Share.

Leave a Reply