Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Dallas Fort Worth

Tháng 4 lại về trong nổi sầu ly xứ, 48 năm xa quê hương và lòng người ly tán vẫn đè nặng tâm tư Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa trong Lễ tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng 4 tổ chức tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Dallas Fort Worth vào trưa ngày Thứ Bảy 29 tháng 4 năm 2023.

Một góc đồng hương tham dự

Hiện diện có Nghị viên Arlington, Phạm Long. Nhị vị Chủ tịch cộng đồng Dallas và Tarrant County, Đoái Ngọc Dung và Nguyễn Hữu Đoan Trang. Chủ tịch Liên Hội Chiến Sĩ VNCHDFW, Nguyễn văn Lạc. Cùng các cựu quân nhân các quân binh chủng, các hội đoàn quân đội như Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Nha Kỷ Thuật, Quân Cảnh, Pháo Binh, Lực Lượng Đặc Biệt, Nha Kỷ Thuật. Hội trưởng Hội Ái Hữu Bình Định, Hồ văn Toại. Hội trưởng Hội Thừa Thiên Huế và Thân Hữu, Trần Thủy Tiên. Hội trưởng Hội Phụ Nữ Quốc Gia Việt Nam DFW, Nguyễn Kim Hiên. Nhóm Thiện Nguyện Hoàng Lan. Nhóm Thu Hoàng. Một số thành viên Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington. Truyền thông báo chí có Trẻ Đẹponline Daily News, báo Người Việt Dallas, Đài SBTN và 1160AM.Chương trình do MC Trần văn Thái cũng là Hội trưởng Biệt Động Quân DFW điều hành. Gia Đình Mũ Đỏ DFW phụ trách toán quốc quân kỳ và Mũ Đỏ Hoàng Côn điều hành phần nghi lễ. Hội trưởng Nha Kỷ Thuật, Nguyễn Ngọc Quý phụ trách phần văn nghệ đấu tranh.

MC Trần văn Thái  sơ lược chương trình

Mở đầu chương trình, MC Trần văn Thái sau lời chào mừng mọi người tham dự nói Ngày Quốc Hận 30/4/1975 được tổ chức khắp nơi trên thế giới và hôm nay tại Tượng đài để tưởng niệm ngày đau buồn nhất trong lịch sử việt Nam, 48 năm qua chúng ta không quên được hình ảnh anh dũng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã tận lực bảo vệ tổ quốc để rồi cuối cùng phải buông súng vì bị bức tử, mặc dù luu vong nơi đất khách quê ngưởi  nhưng lòng chúng ta lúc nào cũng hướng về quê hương yêu dấu.

Rước đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa

Tiếp theo là nghi thức rước lá đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa trong tiếng hát bài Lá Cờ Thiêng của Hoàng Tường, và lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa cùng một phút mặc niệm anh hùng chiến sĩ quốc gia và đồng minh đã hy sinh để bảo vệ miền nam Việt Nam, và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc hay đã bỏ mạng trên đường vượt biển, vượt biên tìm tự do.

Lễ chào quốc kỳ Đặt vòng hoa trước tượng đài

Kế đến là Lễ đặt vòng hoa trước tượng đài do Trưởng ban tổ chức, Bác sĩ Đàng Thiện Hưng cùng nhị vị chủ tịch cộng đồng Dallas Fort Worth, Chủ tịch Liên Hội, và các vị Hội trưởng các hội đoàn quân đội lên cẩn đặt trong lúc bài văn tế chiến sĩ trận vong do Mũ Đỏ Bùi Quang Thống biên soạn qua giọng ngâm của bà Oanh Vũ vang lên thương tiếc anh hùng tử sỉ quốc gia đã hy sinh bảo vệ tổ quốc và đồng bào, chí lớn chưa thành, đại bàng gảy cánh, đồng minh phản bội, quân lực bị bức tử, làm tan nát cả một quốc gia.*

Tế lễ cổ truyềnNiệm hương trước bàn thờ tổ quốc

Sau đó là phần tế lễ cổ truyền do Ban tế Hội Cao Niên Dallas cẩn tế, rồi mọi người hiện diện lên niệm hương trước bàn thờ tổ quốc.

Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Trưởng ban tổ chức phát biểu về Ngày Quốc Hận 30 tháng 4

Chương trình tiếp tục với lời phát biểu của Trưởng ban tổ chức, Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, cũng là Chủ tịch Ủy Ban Bảo Tồn Tượng Đài Chiến sĩ Việt Mỹ DFW và là con của một người lính Việt Nam Cộng Hòa nói “ Nhìn lá đại kỳ tung bay trong gió hôm nay, nghe như còn vang vọng lại lời hùng ca năm nào của Mùa Hè Đỏ Lữa, cờ bay cờ bay oai hùng trên thành phố thân yêu vừa chiếm lại đêm qua bằng máu, những địa danh Bình Long Anh Dũng, Kontum Kiêu Hùng, Trị Thiên Vùng Dậy đã là những trang sử đẫm máu vinh quang của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã một thời chiến đấu bảo vệ quê hương. Nhưng vì bị đồng minh phản bội bức tử nên phải buông súng, bao người đã bị tù đày vì lòng yêu nước của mình, bao người yêu chuộng tự do phải đau đớn bỏ nước ra đi phiêu bạc trên khắp năm châu bốn biển, tha phương nơi đất khách quê người. Vì sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đã chiến đấu để bảo vệ Miền Nam và bảo vệ Tự Do trong cuộc chiến tranh ý thức hệ bảo vệ tổ quốc, chúng ta và gia đình mới có cơ hội sống trong một cường quốc đầy cơ hội này, chúng ta phải có trách nhiệm làm sống mãi lá cờ vàng ba sọc đỏ thiêng liêng trong tâm thức của người Việt lưu vong. Xin tri ân anh hùng tử sĩ quốc gia, quân đội đồng minh, và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc, xin tri ân Thương Phế Binh đã xả thân bảo vệ quốc gia, và nguyện cầu hồn thiêng sông núi và anh hùng tiên liệt độ trì cho quê hương Việt Nam sớm được thật sự độc lập và tự do dân chủ”.

Nghị viên Phạm Long chia xẻ buồn đau trong Ngày Quốc Hận 30/4

Ảnh Bác sĩ Đàng Thiên Hưng & Bác sĩ Wendy Nguyễn cùng phụ mẫu và phu quân

Tiếp theo, Nghị viên Phạm Long lên chia xẻ nềm đau chung trong ngày Quốc Hận 30 tháng 4 và nguyện cầu cho quê hương sớm được tự do dân chủ. Sau đó, con của anh Thông Nguyễn Nha Kỷ Thuật, là Bác sĩ Wendy Nguyễn, ứng cử Nghị viên Place7 thành phố Grand Prairie lên chào mừng mọi người tham dự và kêu gọi bỏ phiếu cho cháu để cháu có cơ hội tốt giúp ích cho cộng đồng Việt Nam (Ngày bỏ phiếu chính thức là Thứ Bảy 06/5, xin quý đồng hương cư ngụ tại Grand Prarie nhớ đi bỏ phiếu cho cháu).

Hợp ca Anh Vẫn Mơ Một Ngày Về

Ca sĩ Thế Sơn trong bài Đêm Nguyện Cầu

Dùng cơm thân mật

 

Phần cuối của chương trình là văn nghệ chiến đấu và yêu nước do Ca nhạc sĩ Hoàng Lan điều hợp với Ca sĩ Thế Sơn từ California bay qua, Ca nhạc sĩ Hoàng Tường đến từ Houston hợp cùng ban văn nghệ Hoàng Han và các ca sĩ địa phương, và ban nhạc The Sound Band trong các bản hùng ca, nhạc quê hương, và các bài hát về lính như Anh Đi Chiến Dịch, Tôi Đi tìm Anh, Anh Là Ai, Đêm Nguyện Cầu, Lời Kinh Đêm, Xin Hảy Làm Ánh Đuốc…,và kết thúc với phần dùng cơm trưa dã chiến do Bác sĩ Đàng Thiện Hưng kính mời.

Share.

Leave a Reply