Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2023.05.17
Thêm nhiều hãng Đài Loan chuyển sản xuất từ Hoa Lục sang Việt NamKhách hàng tìm hiều sản phẩm Macbook của Apple (Hình minh họa)
 AFP

Đài Loan trong mấy tuần vừa qua âm thầm đầu tư nhiều triệu đô la vào lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Đài Hawai’i Public Radio loan tin ngày 16/5 nêu rõ trước đây những khoản như thế được đầu tư tại Hoa Lục. Một số trong những hãng chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam được cho biết là những hãng sản xuất các thương hiệu Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Cụ thể Quanta Computer, nhà lắp ráp lớn máy tính MacBook của Apple, gần đây đã chuẩn thuận kế hoạch thành lập một đơn vị tại Việt Nam với khoản đầu tư 50 triệu USD. Mục đích được nói nhằm đa dạng địa bàn sản xuất. Mạng báo Taipei Times dẫn lời một viên chức của Quanta Computers rằng căng thẳng địa chính trị là một yếu tố để chuyển sản xuất ra khỏi Hoa Lục.

Hồi tháng qua, hãng chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử Tripod Technology của Đài Loan tuyên bố hoàn tất thỏa thuận mua lại FICT Vietnam Company. Đây là công ty sản xuất bảng mạch điện tử và lắp ráp sản phẩm cho hãng Nhật Fujitsu. Fujitsu chi ra 200 triệu USD để tài trợ cho thương vụ này.

Theo Nikkei Asia, trong quý 1/2023, số dự án Đài Loan đầu tư trực tiếp vào Việt Nam tăng 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Share.

Leave a Reply