Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tham gia một chương trình truyền hình hôm qua, 27/05/2023, lãnh đạo Cơ quan An Ninh Ukraina  SBU, ông Vassyl Maliouk, nhận trách nhiệm trong vụ tấn công cây cầu Kerch ở Crimée hồi tháng 10 năm ngoái, và nhiều vụ phá hoại tàu của Nga tại hải cảng Sébastopol cũng trong cùng thời kỳ.

Hình ảnh vệ tinh do Maxar Technologies cung cấp cho thấy cầu Kerch, nối bán đảo Crimée (lãnh thổ Ukraina do Nga kiểm soát) với lãnh thổ Nga, ngày 08/10/2022. AP

Báo Le Monde tiết lộ giám đốc SBU vừa cho biết đã có « phối hợp với bên Hải quân » Ukraina trong đợt tấn công nhắm vào tàu Nga tại cảng Sébastopol, trên bán đảo Crimée hồi tháng 10/2022. SBU cũng là tác giả vụ cho nổ cầu Kerch, từng được tổng thống Vladimir Putin rầm rộ khánh thành. Cây cầu này được xem là biểu tượng về quyền lực của Matxcơva tại một vùng lãnh thổ từ tháng 5/2014 đã bị sáp nhập vào Liên Bang Nga.

Song trong cuộc trả lời trên đài truyền hình Ukraina hôm qua, lãnh đạo SBU cho rằng, « hãy còn quá sớm » để đi sâu vào chi tiết các đợt tấn công nói trên. Ukraina muốn tránh cung cấp thêm thông tin cho phía Nga.

Sau hơn 15 tháng chiến tranh, Kiev chưa bao giờ chính thức nhận là tác giả các đợt tấn công nhắm vào các cơ sở hạ tầng hay lợi ích của Nga.

Matxcơva cảnh cáo: Giao F-16 cho Kiev, phương Tây  « đùa với lửa »

Cũng qua kênh truyền hình, ngoại trưởng Nga, Serguei Lavrov hôm nay 28/5 tuyên bố khi giao chiến đấu cơ F-16 do Mỹ chế tạo cho Ukraina, phương Tây đang « đùa với lửa ». Theo Matxcơva đây là một « hành động leo thang chiến tranh không thể chấp nhận được ». Ông Lavrov đồng thời lên án « Washington, Luân Đôn và các chư hầu trong Liên Âu » muốn « làm suy yếu nước Nga », muốn « giáng một đòn thất bại chiến lược » ê chề, muốn « phanh thây » Liên Bang Nga.

Share.

Leave a Reply