Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
11/06/2023
4 đứa trẻ (lớn nhất 13 tuổi, nhỏ nhất 11 tháng tuổi) sống sót kỳ diệu sau tai nạn rơi máy bay ở rừng Amazon mới đây khiến nhiều người tò mò bọn trẻ đã làm thế nào để sống sót trong rừng rậm suốt 40 ngày.

 

Chú của những đứa trẻ cho biết bột sắn và các loại trái cây của rừng nhiệt đới là thức ăn giúp 4 đứa trẻ sống sót kỳ diệu suốt 40 ngày trong rừng rậm Amazon sau khi máy bay gặp nạn.

“Khi máy bay gặp nạn, bọn trẻ đã kiếm được từ đống đổ nát một túi bột, và nhờ đó chúng đã sống sót”, chú của bọn trẻ, ông Fidencio Valencia, chia sẻ với các phóng viên bên ngoài bệnh viện ở Bogotá, nơi 4 đứa trẻ dự kiến sẽ ở lại ít nhất 2 tuần. Túi bột này là một loại bột sắn mà người dân vùng Amazon hay ăn.

“Sau khi hết bột sắn, chúng bắt đầu ăn các loại hạt”, ông Valencia chia sẻ với tờ Guardian

Bà Damaris Mucutuy, dì của bọn trẻ, chia sẻ với một đài phát thanh rằng “bọn trẻ vẫn ổn” dù bị mất nước và bị côn trùng cắn. Bà cũng cho biết, những đứa trẻ được cung cấp các dịch vụ về sức khỏe tâm thần sau tai nạn.

Ông Astrid Cáceres, người đứng đầu Viện Phúc lợi gia đình Colombia, nói rằng họ dự đoán những đứa trẻ cũng có thể ăn trái cây vì “rừng đang vào vụ thu hoạch”.

Gói bột và kỹ năng sinh tồn giúp 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon 40 ngày-1Chó nghiệp vụ đã phát hiện ra 4 đứa trẻ còn sống trong rừng Amazon sau tai nạn máy bay cách đây 40 ngày.

Tướng Pedro Sanchez, người phụ trách lực lượng cứu hộ, cho biết các đội cứu hộ đã vài lần đi qua khu vực cách nơi bọn trẻ được tìm thấy khoảng 20-50m nhưng đều không phát hiện ra điều gì.

“Bọn trẻ đã rất yếu. Và chắc chắn sức lực của chúng chỉ đủ để thở hoặc với lấy một quả nhỏ để ăn hoặc uống một vài giọt nước trong rừng”, ông nói.

Được biết, 4 đứa trẻ đều là tộc người Huitoto – lần lượt 13, 9 và 4 tuổi cùng với một em bé 11 tháng tuổi – đang đi cùng mẹ từ ngôi làng Araracuara ở Amazon đến San Jose del Guaviare khi máy bay gặp nạn vào nửa đêm ngày 1/5. 

Một con chó đánh hơi của quân đội đã phát hiện bọn trẻ còn sống vào hôm 9/6 sau nhiều tuần nỗ lực sinh tồn trong khu vực có nhiều rắn, muỗi và các loài động vật khác.

Bọn trẻ nói với các quan chức rằng có một con chó đã ở cùng chúng, nhưng sau đó nó đã đi mất. 

Các quan chức Colombia đã ca ngợi lòng dũng cảm của cô bé lớn nhất trong số đám trẻ, người mà họ nói rằng có một số kiến thức về cách sinh tồn trong rừng nhiệt đới. Cô bé đã dẫn dắt những đứa trẻ còn lại vượt qua thử thách.

Trước đó, có 7 người đang trên chiếc máy bay cánh quạt khi phi công tuyên bố tình trạng khẩn cấp do hỏng động cơ.

 

Rất nhanh sau đó, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar và cuộc tìm kiếm những người sống sót kéo dài hàng tuần đã bắt đầu. Ba người lớn trên máy bay đều đã qua đời. 

Video của lực lượng không quân được công bố hôm 9/6 cho thấy một chiếc trực thăng sử dụng dây để kéo những đứa trẻ lên vì nó không thể hạ cánh trong khu rừng nhiệt đới rậm rạp.

Quảng cáo
 

Cùng ngày, quân đội đã đăng những bức ảnh trên Twitter cho thấy một nhóm binh lính và tình nguyện viên chụp ảnh cùng những đứa trẻ được quấn trong chăn giữ nhiệt. Một trong số những người lính đã đưa chai nước đến gần môi đứa trẻ nhỏ nhất.

Gói bột và kỹ năng sinh tồn giúp 4 đứa trẻ sống sót trong rừng Amazon 40 ngày-2
Tổng thống Gustavo Petro tới bệnh viện thăm bọn trẻ.

Tổng thống Gustavo Petro gọi bọn trẻ là “tấm gương sống sót” và dự đoán câu chuyện của chúng “sẽ đi vào lịch sử”.

Hai tuần sau vụ tai nạn, vào ngày 16/5, một đội tìm kiếm đã phát hiện chiếc máy bay trong một khu rừng nhiệt đới rậm rạp. Thi thể của 3 người lớn trên máy bay đã được tìm thấy, nhưng không tìm thấy 4 đứa trẻ.

Dự đoán rằng chúng có thể còn sống, quân đội Colombia đã đẩy mạnh cuộc săn lùng và đưa 150 binh sĩ cùng chó nghiệp vụ vào khu vực, nơi sương mù và các tán lá dày hạn chế tầm nhìn. Hàng chục tình nguyện viên từ các bộ lạc gần đó cũng tham gia tìm kiếm.

Khi cuộc tìm kiếm diễn ra, các binh sĩ đã tìm thấy những manh mối khiến họ tin rằng những đứa trẻ vẫn còn sống, như: dấu chân, một bình sữa trẻ em, bỉm và những miếng trái cây trông giống như đã bị con người cắn.

“Rừng đã cứu chúng” – Tổng thống Petro nói. “Chúng là những đứa con của rừng, và là những đứa con của Colombia”

Share.

Leave a Reply