Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 22, 2023
BẮC KINH, Trung Quốc (NV) – Món đá xào đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc giữa thời buổi kinh tế khó khăn, theo The Guardian hôm Thứ Tư, 21 Tháng Sáu.

Video các đầu bếp làm món ăn có biệt danh “món cứng nhất thế giới” này đang thu hút rất nhiều người xem trên mạng xã hội Trung Quốc.

Món đá xào đang thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc. (Hình: Wei Bo Yi Fang/Xiaohongshu)

Có video cho thấy đầu bếp xào đá với tỏi và ớt tại những khu chợ đêm đông đúc. Có video chiếu cảnh dân làng nấu đá mới vớt dưới sông lên ngay bên bờ sông.

Cho dù nấu kiểu gì, món ăn có tên suodiu (mút rồi bỏ) này đang thịnh hành trở lại, ít nhất qua video lan truyền trên mạng xã hội. Có video cho thấy đầu bếp khẳng định món này rất ngon, nhưng cũng có video cho thấy người ăn phun đá ra trong ghê sợ.

Có video được gần 800,000 lượt xem cho thấy đầu bếp bán một phần suodiu giá 16 tệ (khoảng $2.2). Một số người cho rằng giá này quá đắt vì đá có thể dùng lại.

Theo người dân truyền miệng, món suodiu có từ cách đây hàng trăm năm và được dân đi thuyền truyền từ đời này sang đời khác. Thời xa xưa, dân đi thuyền ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đôi khi bị mắc cạn giữa sông và hết lương thực nên nghĩ ra món này để ăn đỡ đói. (Th.Long)

Share.

Leave a Reply