Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 17, 2023
KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Sau gần nửa năm từ vụ bà Mạc Thanh Thảo, Việt kiều Mỹ, mất đồng hồ Patek Philippe một cách khó hiểu tại phi trường Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, chiếc đồng hồ đắt tiền này mới được công an trả lại cho khổ chủ.

Vụ chiếc đồng hồ trị giá $11,124 “không cánh mà bay” gây tranh luận vì theo đơn trình báo của bà Thảo, trong lúc đi qua cổng soi chiếu an ninh của chuyến bay từ Phú Quốc về Sài Gòn hôm 25 Tháng Mười Hai năm ngoái, bà đã cẩn thận bỏ đồng hồ vào túi xách trước khi đưa qua máy soi. Thêm nữa, vợ chồng bà đứng ở hai đầu máy soi để nhận lại chiếc túi nhưng vẫn mất đồng hồ.

Ông Mạc Chí Công (trái), anh của bà Mạc Thanh Thảo, nhận lại đồng hồ Patek Philippe từ công an. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo báo Công An Nhân Dân hôm 17 Tháng Sáu, do bà Thảo hiện đang ở Mỹ, ông Mạc Chí Công, anh ruột của bà, đã đến trụ sở Công An Thành Phố Phú Quốc để nhận lại chiếc đồng hồ Patek Philippe giùm em gái.

Báo Người Lao Động có bài viết “Tình tiết khó hiểu vụ tìm thấy đồng hồ 278 triệu đồng bị mất ở sân bay Phú Quốc,” trong đó đặt câu hỏi “Cơ quan chức năng vẫn chưa công bố thông tin chiếc đồng hồ bị mất như thế nào và được tìm thấy ở đâu sau đó, khiến dư luận rất băn khoăn.”

Trong khi đó, báo Công An Nhân Dân viết: “Khi kiểm tra an ninh xong, bà Thảo đi vào bên trong khu vực chuẩn bị ra cửa máy bay, đánh rơi chiếc đồng hồ.”

Tuy vậy, bản tin không đề cập chuyện sau khi đồng hồ của bà Thảo “bị rơi” thì ai “nhặt được” và tại sao phải mất đến nửa năm mới trả lại cho khổ chủ.

Báo này cho biết thêm, sau khi nhận đơn báo mất đồng hồ của bà Mạc Thanh Thảo, Công An Thành Phố Phú Quốc “đã tích cực khai triển đồng bộ các công tác xác minh, tìm kiếm” nên mới tìm lại được chiếc đồng hồ “bị đánh rơi.”

Còn báo Tuổi Trẻ cho hay: “Do có thể chưa kéo dây khóa túi xách nên khi qua đường truyền con lăn của máy soi chiếu an ninh thì túi xách của chị Thảo bị ngã, chiếc đồng Patek Philippe bị rơi ra và mắc kẹt ở đường truyền. Tuy nhiên, gia đình chị Thảo không hay. Một hành khách (hiện chưa rõ) sau đó nhặt được chiếc đồng hồ trên.”

“Hay tin chị Thảo báo mất đồng hồ trên, Công An Tỉnh Kiên Giang phối hợp với nhiều đơn vị liên quan, kiểm tra, xác minh. Đồng thời, sau khi xem camera ở khu vực an ninh sân bay Phú Quốc, lực lượng chức năng địa phương tìm cách liên hệ với một vị hành khách đi cùng chuyến bay trên để vận động trao trả lại đồng hồ cho chị Thảo,” theo báo Tuổi Trẻ.

Chiếc đồng hồ Patek Philippe “không cánh mà bay” khi bà Mạc Thanh Thảo đi qua cổng soi chiếu an ninh tại phi trường Phú Quốc hồi Tháng Mười Hai năm ngoái. (Hình: Công An Nhân Dân)

Độc giả “Madam Vĩnh Hưng” viết trên báo Thanh Niên: “Lạ vậy trời? Sao quản lý sân bay để cái khay đựng hàng hóa qua máy soi bị thủng, mà không chịu thay cái khay mới, làm rơi hàng hóa của khách, mà lại là hàng đắt tiền, có giá trị nữa chứ, phải chi làm rơi hàng hóa ít tiền cũng đỡ cho hành khách!”

Tại buổi lễ trao trả đồng hồ được tổ chức khá long trọng, ông Mạc Chí Công được ghi nhận “gửi lời cám ơn đến lãnh đạo công an tỉnh Kiên Giang” vì đã giúp tìm lại chiếc đồng hồ đắt tiền cho em gái mình.

Trên mạng xã hội, có ý kiến suy đoán rằng nhiều khả năng nghi can trộm đồng hồ của bà Mạc Thanh Thảo là “con ông cháu cha” của giới chức cấp cao ở địa phương nên Công An Tỉnh Kiên Giang đành phải che đậy rằng đây là một vụ “đánh rơi” đồng hồ. (N.H.K) [qd]

Share.

Leave a Reply