Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.06.28

 
Việt Nam – Trung Quốc cam kết cùng duy trì hòa bình, ổn định trên Biển ĐôngThủ tướng VN Phạm Minh Chính và Thủ tướng TQ Lý Cường tại Bắc Kinh hôm 26/6/2023
 Reuters

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính nói Việt Nam sẵn sàng làm việc cùng với Trung Quốc để kiểm soát tốt các giai đoạn và cùng nhau duy trì hòa bình, ổn định trên biển. Ông Chính đưa ra phát biểu này trong cuộc gặp người đồng nhiệm Lý Cường nhân chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 25 đến 28/6. Tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc loan tin.

Việt Nam và Trung Quốc hiện có tranh chấp về chủ quyền ở Biển Đông, nơi Trung Quốc đòi chủ quyền phần lớn diện tích biển này với đường đứt khúc chính đoạn mà Bắc Kinh tự vẽ ra trên biển bất chấp phản đối của các nước láng giềng.

Theo Hoàn Cầu Thời Báo, trong cuộc gặp ông Chính tại Bắc Kinh hôm 26/6, Thủ tướng Lý Cường nói Trung Quốc sẵn sàng làm việc với Việt Nam để duy trì đối thoại và tham vấn nhằm kiểm soát những khác biệt, thúc đẩy hợp tác trên biển, đẩy nhanh đàm phán Bộ quy tắc về ứng xử ở Biển Đông và tránh các hành động có thể làm phức tạp tình hình và leo thang căng thẳng ở vùng biển này.

Hoàn Cầu Thời Báo dẫn lời Thủ tướng Phạm Minh Chính nói rằng hai bên thực hiện nghiêm túc thỏa thuận cấp cao giữa hai nước và các thỏa thuận liên quan, cả hai bên nên tôn trọng các lợi ích và quyền lợi hợp pháp của nhau, giải quyết tranh chấp và khác biệt theo các biện pháp hòa bình theo luật quốc tế bao gồm Công ước về Luật biển của Liên Hiệp Quốc 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Trong những tháng đầu năm nay, Trung Quốc liên tục điều các tàu khảo sát và dân quân biển vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, quấy rối hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam, bất chấp những phản đối của Bộ Ngoại giao Việt Nam.(RFA)

 

Share.

Leave a Reply