Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.06.21

Việt Nam truy tố những người bị cáo buôc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụyMột hình ảnh về nội dung đồi trụy trên báo Việt Nam (minh họa)
 luatvietnam.vn

Công an các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang vừa ra quyết định khởi tố bảy người bị cáo buộc truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng xã hội. Truyền thông Nhà nước loan tin này hôm 20 và 21/6 theo nguồn tin từ Công an hai tỉnh.

Đồi trụy theo quy định trong một nghị định của Chính phủ Việt Nam từ năm 2004 là những nội dung cổ súy cho lối sống ăn chơi thác loạn, thấp kém, những trò tiêu khiển xấu xa, hư hỏng về mặt đạo đức được thể hiện dưới hình thức tranh ảnh, sách báo, phim, nhạc ảnh hưởng rất xấu đến thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho báo chí biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an huyện Tiên Du vừa phát hiện sáu người bị cho là có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Những người này có độ tuổi từ 24 đến 31 tuổi và đều là nam giới.

Theo hồ sơ điều tra của công an được báo Nhà nước trích dẫn, những người này thuê máy chủ và tên miền của các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài để xây dựng, tạo lập các website, sau đó đăng tải các video có nội dung khiêu dâm, đồi trụy lên các trang web nhằm thu hút nhiều người xem, từ đó hưởng lợi tiền quảng cáo.

Công an huyện Tiên Du đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can một người bị xác định cầm đầu đường dây; Ra quyết định tạm giữ hình sự đối với năm người còn lại về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Cũng trong ngày 20/6, Cơ An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can đối với một phụ nữ 27 tuổi ở tỉnh này về tôi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo tin từ báo Nhà nước, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Giang tiếp nhận đơn tố giác của công dân về việc người này có hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Căn cứ kết quả giải quyết tố giác về tội phạm và kết quả điều tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can; Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với người này về hành vi trên theo quy định tại điều 326 Bộ luật Hình sự để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Điều 326 Bộ luật Hình sự, những người bị kết tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.(RFA)

Share.

Leave a Reply