Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Chú chó cứu hộ Wilson

NGUỒN HÌNH ẢNH,COLOMBIAN ARMY/TWITTER

Chụp lại hình ảnh,
Wilson được xem là người hùng ở Colombia
13 tháng 6 2023

“Công cuộc giải cứu chưa kết thúc,” quân đội Colombia tuyên bố ngày Chủ nhật 11/06.

Trong khi cả đất nước Colombia vui mừng trước sự sống sót diệu kỳ của bốn em bé sau 40 ngày mất tích trong rừng rậm khi máy bay rơi, quân đội nước này hiện đang ra sức tìm kiếm một thành viên cuối cùng còn mất tích: đó là chú chó cứu hộ tên Wilson.

Chú chó săn gốc Bỉ có tuổi đời sáu năm, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lần ra một số manh mối cho thấy những em bé này còn sống và cô độc trong khu rừng, theo một số nguồn tin từ quân đội quốc gia và lực lượng quân đội Colombia trên Twitter.

Quân đội thậm chí nghĩ rằng chú chó này đã theo những đứa trẻ trong một khoảng thời gian, sau khi phát hiện các dấu chân “là của những em bé” cùng với những dấu chân gần đó “có thể từ chú chó”.

Nhưng hiện nay, chú chó đã biến mất, được cho đã bị lạc trong chốn ‘rừng thiêng nước độc’ với thời tiết khắc nghiệt, đồng thời là nơi trú ẩn cho nhiều loại động vật săn mồi.

Tuyên bố “không ai bị bỏ lại phía sau”, quân đội cho biết cuộc tìm kiếm vẫn đang được tiến hành vì Wilson như đối với bất kỳ thành viên nào khác trong đơn vị.

Đây là những điều được biết về hành động dũng cảm và nơi có dấu vết của Wilson.

‘Mất định hướng’ trong rừng

Wilson đã bị lạc ngay giữa rừng già Amazon của Colombia trong quá trình giải cứu bốn em bé thuộc bộ tộc bản địa là Lesly, Soleiny, Tien và Cristin.

Những em bé cuối cùng đã được tìm thấy vào ngày 09/06, nhờ vào nỗ lực của quân đội và nhóm những người dân tộc bản địa. Hiện các em đang hồi phục trong bệnh viện tại Bogotá, thủ đô của Colombia.

Ngoài những đứa trẻ, tất cả những người khác trên máy bay đã chết khi máy bay rơi hoặc sau đó, gồm người mẹ, thủ lĩnh bộ tộc và phi công.

Chú chó Wilson đã giữ vai trò rất quan trọng trong những nỗ lực cứu hộ đầu tiên và giúp duy trì hy vọng là những em bé vẫn còn sống khi tìm thấy một bình sữa cho em bé ngay giữa khu rừng, theo lực lượng quân đội Colombia ngày 15/05.

Bình sữa màu hồng

NGUỒN HÌNH ẢNH,COLOMBIAN MILITARY FORCES/TWITTER

Chụp lại hình ảnh,
Một chiếc bình sữa màu hồng được tìm thấy giữa rừng cây đã giúp nuôi dưỡng niềm hy vọng những em bé còn sống sót

Lực lượng quân đội Colombia đầu tiên thông tin về việc chú chó Wilson bị lạc mất hôm thứ Năm 08/05.

“Vì tính phức tạp của địa hình, độ ẩm, và thời tiết khắc nghiệt, chú chó có thể đã bị lạc hướng,” quân đội cho biết.

Tuy nhiên, một số dấu hiệu cho thấy Wilson có thể đã tiếp cận được bốn em bé sớm hơn bất kỳ ai khác và đã ở cùng các em trong một khoảng thời gian trước khi bị lạc.

Wilson the rescue dog in the jungle

NGUỒN HÌNH ẢNH,MILITARY FORCES OF COLOMBIA/FACEBOOK

Chụp lại hình ảnh,
Wilson khi tìm kiếm các em nhỏ mất tích

‘Người bạn bốn chân’

Những manh mối đầu tiên này đến trực tiếp từ chính các em nhỏ sống sót.(BBC)

Share.

Leave a Reply