Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
July 1, 2023

Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Tháng Bảy được xem là thời điểm vàng ở Hollywood khi hàng loạt các bộ phim “bom tấn” chính thức ra mắt, hứa hẹn đem lại một mùa Hè đầy sôi động, đa dạng và hấp dẫn.

Patrick Wilson vừa đóng chính vừa là đạo diễn của phim “Insidious: The Red Door.” (Hình: Facebook Sony Pictures)

Dưới đây là năm bộ phim bạn và gia đình đừng bỏ lỡ trong năm nay nhé, đều quy tụ một dàn diễn viên xinh đẹp, tài năng và lôi cuốn, với tài của các nhà làm phim uy tín và kỳ cựu ở kinh đô điện ảnh Hoa Kỳ.

Insidious: The Red Door (7 Tháng Bảy)

Chưa đến Tháng Mười để chơi ngày lễ Halloween nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức một bộ phim kinh dị ngay Tháng Bảy với dự án “Insidious: The Red Door.”

Đây là bộ phim nằm trong vũ trụ điện ảnh kinh dị của hai hãng phim Blumhouse Productions và Sony Pictures, tiếp nối bộ phim “Insidious: The Last Key” hồi năm 2018.

Trước đó, phần phim “Insidious” ra mắt khán giả lần đầu tiên vào năm 2010, sau đó là “Insidious: Chapter 2” vào năm 2013.

Dàn diễn viên ban đầu của loạt phim đều sẽ trở lại trong tác phẩm của đạo diễn Patrick Wilson, trong đó điều thú vị là Patrick Wilson cũng chính là nam chính hóa thân thành nhân vật người cha Josh Lambert trong phim. Đây là dự án đầu tiên mà anh đóng vai trò vừa là diễn viên và vừa là đạo diễn.

Câu chuyện của “Insidious: The Red Door” lấy bối cảnh 10 năm sau khi sự kiện trong “Insidious: The Last Key” kết thúc, Josh Lambert cùng với con trai Dalton Lambert có mặt tại trường đại học thuộc Ivy-League để bắt đầu hành trình trở thành sinh viên. Tuy nhiên, Dalton lại phải đối mặt với quỷ dữ đi theo phá rối, buộc anh và cha phải dấn thân vào cuộc chiến với thế lực ma ám, khám phá ra những bí mật đen tối của quá khứ trước đây để làm sáng tỏ những điều bí ẩn đằng sau chiếc cửa đỏ nằm trong khuôn viên trường.

Bộ tứ bạn thân từ nhỏ quyết định làm chuyến du lịch về lại Trung Quốc, để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong “Joy Ride.” (Hình: Facebook Lionsgate)

Joy Ride (7 Tháng Bảy)

Trong những năm gần đây, làn sóng gốc Á ngày càng mạnh mẽ hơn trên bản đồ điện ảnh thế giới khi ngày càng có nhiều dự án phim nói về chính người Châu Á, do chính dàn ê kíp gốc Á và diễn viên gốc Á thực hiện.

Hollywood ngày càng chú trọng vào đời sống của những người gốc Á hơn, đem những câu chuyện đời lên màn ảnh một cách chân thật, phản ảnh về cuộc sống, văn hóa và tín ngưỡng của người Châu Á một cách đặc sắc. Và trong năm nay, khán giả một lần nữa được thưởng thức một tác phẩm hài hước, vui vẻ đến từ các nhà làm phim gốc Á.

“Joy Ride” kể về bộ tứ Audrey, Lolo, Kat và Deadeye, cùng nhau lên đường làm một chuyến phiêu lưu trở về Trung Quốc để tìm lại mẹ ruột của Audrey. Chuyến đi không chỉ đem lại sự gắn kết và kỷ niệm cho bốn người bạn mà còn là cơ hội để mỗi người được tìm lại cội nguồn, văn hóa và khám phá bản thân.

Đây cũng là bộ phim đầu tay của nhà làm phim Adele Lim trong vai trò là đạo diễn. Trước đó, cô chính là người đảm nhận chấp bút cho hai bộ phim gốc Á cực kỳ nổi tiếng “Crazy Rich Asian” và “Raya and the Last Dragon.”

Phim có sự tham gia của bốn minh tinh Ashley Park, Sherry Cola, Stephanie Hsu và Sabrina Wu, do hãng Lionsgate sản xuất và phát hành.

Tom Cruise tự mình thực hiện những cảnh quay hành động nguy hiểm trong “Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One.” (Hình: Paramount Pictures)

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (12 Tháng Bảy)

Thương hiệu “Mission: Impossible” gắn liền với tên tuổi của tài tử Tom Cruise gần 30 năm qua. Sau 27 năm phần đầu tiên ra mắt, “Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One,” nằm trong chương cuối của series phim, sẽ tái ngộ khán giả vào Hè năm nay.

Đặc vụ Ethan Hunt, vai diễn của Tom Cruise, cùng với đồng đội của mình tại Impossible Missions Force (IMF), có một trận chiến săn lùng vũ khí sinh học chết người đầy nguy hiểm, đe dọa đến sự tồn tại của nhân loại với một thế lực ngầm mới đầy quyền lực.

Ngoài ra, những bóng ma trong quá khứ một lần nữa lại trở về với Ethan Hunt, khiến anh đứng giữa nhiều sự lựa chọn, trong đó có việc cân nhắc về tầm quan trọng của các nhiệm vụ mà anh theo đuổi hơn 10 năm qua. Liệu nó có quan trọng để đánh đổi luôn cả mạng sống của những người mà anh yêu thương nhất?

Bộ phim của đạo diễn Christopher McQuarrie không thể thiếu những pha hành động nguy hiểm, những màn rượt đuổi gay cấn và các vụ cháy nổ coi “sướng cả mắt.” Đặc biệt, các phân cảnh hành động như việc lái motorcycle lao ra khỏi vách đá hay nhảy dù xuống hẻm núi chật hẹp do chính Tom Cruise thực hiện mà không cần có diễn viên đóng thế.

Ngoài Tom Cruise, khán giả còn sẽ gặp lại những gương mặt quen thuộc của “Mission: Impossible,” bao gồm Rebecca Ferguson, Ving Rhames, Simon Pegg và Vanessa Kirby.

Margot Robbie là sự lựa chọn tuyệt vời cho vai diễn Barbie trong “Barbie.” (Hình: Warner Bros. Pictures)

Barbie (21 Tháng Bảy)

Một thế giới búp bê Barbie màu hồng lần đầu tiên được đưa lên màn ảnh rộng với phiên bản người đóng, hứa hẹn sẽ là tác phẩm nổi bật trong mùa Hè năm nay.

Dự án làm phim về búp bê Barbie từng được lên kế hoạch hơn 10 năm trước. Tuy nhiên, đây không phải là một bộ phim dễ dàng để chuyển thể thành phim người đóng khi công ty đồ chơi Mattel đã quá thành công trong việc tạo ra một văn hóa đại chúng về búp bê Barbie được ưa thích trên toàn cầu, đồng thời lại có một lịch sử tồn tại lâu đời kể từ năm 1952.

Cuối năm 2020, hãng phim Warner Bros. chính thức công bố dự án, với sự tham gia của minh tinh Margot Robbie và tài tử Ryan Gosling, được công chúng ủng hộ nhiệt tình.

“Barbie” sẽ theo chân nàng Barbie và Ken rời khỏi vùng đất Barbieland sau khi trục xuất chỉ vì bị coi là một búp bê không hoàn hảo. Hành trình của Barbie và Ken ở thế giới đời thực hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tràng cười sảng khoái, thư giãn và giải trí.

Ngoài Margot Robbie và Ryan Gosling, “Barbie” còn quy tụ một dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Kate McKinnon, Issa Rae, Hari Nef, Dua Lipa, Simu Liu, Michael Cera, Helen Mirren và Will Ferrell.

“Oppenheimer” dự đoán sẽ làm phim “bom tấn” xuất sắc mà mọi người mong chờ từ trước đến nay. (Hình: Facebook Universal Pictures)

Oppenheimer (21 Tháng Bảy)

Sau thành công của hàng loạt bộ phim do mình thực hiện như “Tenent,” “Dunkirk” và “Inception,” đạo diễn kỳ cựu Christopher Nolan tái ngộ với giới mộ điệu điện ảnh qua bộ phim “bom tấn” đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng mang tên “Oppenheimer.”

Bộ phim lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật về vụ nổ hạt nhân đầu tiên trên thế giới vào năm 1945, được đạo diễn Christopher Nolan chuyển thể từ cuốn sách lịch sử “American Prometheus,” xoay quanh cuộc đời và sự nghiệp của nhà vật lý học người Mỹ J. Robert Oppenheimer, “Cha đẻ của bom nguyên tử,” với công trình phát triển vũ khí hạt nhân đầu tiên trong Đệ Nhị Thế Chiến.

“Oppenheimer” có độ dài ba tiếng, quy tụ một dàn sao hạng A nổi tiếng ở Hollywood, bao gồm Cillian Murphy, Matt Damon, Robert Downey Jr., Emily Blunt, Jack Quaid, Rami Malek và Florence Pugh.

Hãng phim Universal Pictures đã chi hơn $100 triệu để tái hiện lại các vụ nổ một cách thực nhất. Phim được quay bằng máy quay IMAX, không được làm qua kỹ xảo CGI nào, đem đến cho người xem một trải nghiệm xem phim hoàn toàn mới. (Nhất Anh) [qd]

—–

Share.

Leave a Reply