Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.07.25

Đại sứ Mỹ nói sẵn sàng làm việc với Chính phủ Việt Nam để làm rõ vụ nổ súng ở Đắk LắkĐại sứ Mỹ tại Hà Nội Marc Knapper trong họp báo tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội hôm 25/7/2023
 Dân Trí

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam nói ông lên án vụ tấn công vào hai trụ sở UBND xã ở Đắk Lắk hồi tháng trước, đồng thời nói thêm rằng Mỹ sẵn sàng làm việc với Chính phủ Việt Nam để làm rõ vụ việc.

Đại sứ Marc Knapper đưa ra phát biểu này vào chiếu ngày 24/7 trong cuộc gặp với truyền thông Nhà nước tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước.

Nhân dịp này, theo tường trình của truyền thông Nhà nước Việt Nam, có phóng viên đặt câu hỏi với Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper về vụ nổ súng nhắm vào hai xã thuộc huyện Cư Kuin ở tỉnh Đắk Lắk hồi rạng sáng ngày 11/6 vừa qua.

Truyền thông Nhà nước Việt Nam dẫn lời của Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper rằng ông “lên án vụ tấn công bằng những ngôn từ mạnh nhất có thể”. Đối với tin từ Bộ Công an đưa ra cho rằng trong số những nghi phạm nổ súng ở Đắk Lắk có một người là thành viên của một tổ chức đặt trụ sở tại Hoa Kỳ; Đại sứ Marc Knapper được dẫn lời “sẵn sàng làm việc với Chính phủ Việt Nam để làm rõ những gì phía sau vụ việc.”

Vào rạng sáng ngày 11/6 vừa qua hai nhóm đối tượng gồm khoảng 40 người có trang bị súng đạn, dao tấn công vào trụ sở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Đây là tỉnh giáp ranh với tỉnh Mondulkiri của Campuchia.

Vụ tấn công đã khiến chín người thiệt mạng bao gồm bốn công an, hai cán bộ xã và ba người dân. Ngoài ra còn có ba người dân bị bắt làm con tin, một người trong số này tự giải thoát, hai người còn lại được giải thoát sau đó.

Đến ngày 21/7 vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, thông báo lực lượng chức năng đã bắt được hết sáu người bị truy nã đặc biệt trong vụ nổ súng vừa nêu.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng, một số quan chức Việt Nam cho rằng có những tổ chức nước ngoài đứng đằng sau vụ tấn công đó. Bộ này khởi tố vụ án “khủng bố nhằm chống chính quyền Nhân dân, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm, và tổ chức-môi giới cho người khác xuất cảnh”.

Tính đến nay đã có gần 100 người bị bắt giữ theo cáo buộc tham gia vụ nổ súng.

Các tổ chức người Thượng tại nước ngoài được RFA phỏng vấn khẳng định họ không có liên quan gì đến vụ tấn công, đồng thời đã lên án việc sử dụng bạo lực.(RFA)

Share.

Leave a Reply