Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Một vụ xả súng ở trung tâm Auckland, New Zealand, khiến ba người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ nổ súng, đã xảy ra hôm nay, 20/07/2023, đúng ngày khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023, khiến nhà chức trách thắt chặt an ninh cho giải đấu.

Cảnh sát New Zealand đứng gác tại một con đường sau vụ xả súng tại Auckland, New Zealand, ngày 20/07/2023.
Cảnh sát New Zealand đứng gác tại một con đường sau vụ xả súng tại Auckland, New Zealand, ngày 20/07/2023. AP – Abbie Parr

Từ Wellington, thông tín viên Richard Tindiller tường trình :

Vào lúc New Zealand khai mạc Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, hôm nay, một người đàn ông đã xông vào một tòa nhà đang được xây dựng ở trung tâm thành phố Auckland sau 7 giờ sáng (giờ địa phương). Sau đó, người này đã nổ súng vào một số đồng nghiệp đang có mặt ở các tầng khác nhau của tòa nhà. Theo các công nhân, kẻ nổ súng là một nhân viên làm việc ở công trường này.

Cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm đã nhanh chóng đột nhập vào tòa nhà và bắn hạ kẻ nổ súngVụ việc diễn ra chỉ cách khu vực được bố trí cho cổ động viên vài mét.

Thủ tướng Chris Hipkins đã hủy bỏ các chuyến đi của ông để đến phát biểu tại Quốc Hội. Ông khẳng định rằng đây là một hành động đơn lẻ và nó không đe dọa đến an ninh quốc gia. Ông cũng cho biết, đến thời điểm này, động cơ gây án của kẻ nổ súng vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Lễ khai mạc World Cup nữ và trận khai mạc tại sân Eden Park ở Auckland giữa New Zealand với Na Uy vẫn diễn ra theo kế hoạch. Tuy nhiên, nhà chức trách sẽ tăng cường an ninh cho World Cup này.

Trong trận khac mạc World Cup, đội tuyển chủ nhà New Zealand đã hạ các nữ tuyển thủ Na Uy với tỷ số 1-0.(RFI)

Share.

Leave a Reply