Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 3, 2023
Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Thế giới điện ảnh có nhiều nhân vật đa dạng nhờ những diễn viên xuất sắc thủ vai. Trong đó, một số diễn viên thường được biết đến vì nhân vật của họ thường qua đời trên màn ảnh.

Tài tử Sean Bean, người được biết đến nhiều vì chết trên màn ảnh. (Hình: Valery Hache/AFP via Getty Images)
 

Dám chết trên màn ảnh là cách chứng minh cho sự tận tụy của một diễn viên, cho thấy họ đón nhận mọi thử thách trong kịch bản, và có những cái chết làm phim trở nên hay hơn.

Dưới đây là một số diễn viên có số lần chết trên màn ảnh nhiều nhất của Hollywood.

Sean Bean – 24 lần

Một diễn viên luôn được nhớ đến vì gần như lúc nào cũng thiệt mạng trong phim mình xuất hiện là tài tử Sean Bean, người Anh, với tổng cộng 24 lần chết trong phim.

Tài tử người Anh đầy tài năng đó xuất hiện trong không biết bao nhiêu phim và phim truyền hình, đóng từ vai chính đến vai phản diện và thậm chí đóng vai phụ. Các phim có ông xuất hiện gồm có dòng phim “007,” “The Lord of the Rings” và nhiều phim nổi tiếng khác.

Sean Bean trong phim “Don’t Say A Word” năm 2001. (Hình: Regency/Getty Images)

Tuy nhiên, số lần khán giả thấy được ông còn sống đến cuối phim gần như có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Tài tử Bean rất nổi tiếng trên mạng vì khi khán giả thấy ông trên màn ảnh, lớn hoặc nhỏ, họ đều lo sợ ông sẽ mất mạng, và ông đã chết trong phim bằng rất nhiều cách như neo thuyền đâm chết trong “Fugitive Game” chiếu năm 1992, bị rớt từ trên cao xuống trong “GoldenEye” chiếu năm 1995, hay bị bắn chết trong nhiều phim, và nhiều cách ghê rợn khác.

Tuy là diễn viên luôn được khán giả nhớ đến qua nhiều cái chết trên màn ảnh, nhưng Sean Bean không phải là người chết trong phim nhiều nhất.

Tài tử Mark Hamill, gương mặt của dòng phim “Star Wars,” chết đến 30 lần trên màn ảnh. (Hình: Valerie Macon/AFP via Getty Images)

Mark Hamill – 30 lần

Tài tử Mark Hamill có tên tuổi gắn liền với dòng phim “Star Wars” và còn là giọng nói quen thuộc cho nhân vật Joker của DC trong nhiều phương tiện truyền thông khác như phim hoạt họa và game. Tuy vậy, một điều mà khán giả ít biết đến là nhân vật của ông chết đến 30 lần trong phim.

Ông vừa làm diễn viên, vừa làm nghề chuyển âm và còn là một nhà soạn kịch bản, xuất hiện trong hơn 300 phim và phim truyền hình, còn được coi là một biểu tượng của phim khoa học viễn tưởng.

Mark Hamill đóng vai Luke Skywalker trong phim “Star Wars: The Last Jedi” năm 2017. (Hình: Ian Gavan/Getty Images)

Dòng phim “Star Wars” không thể nào thành công nếu không có ông, và nhân vật Joker do ông chuyển âm luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong khán giả xem phim hoạt họa hay người chơi game.

Trong “Star Wars: The Last Jedi” công chiếu năm 2017, nhân vật Luke Skywalker do ông đóng sẵn sàng hy sinh tính mạng để bảo vệ vũ trụ, và nhân vật Joker của ông cũng mất mạng nhiều lần trong nhiều tác phẩm.

Ngoài ra, ông còn xuất hiện trong nhiều phim kinh dị có kinh phí thấp và mất mạng trong những phim đó. Ông còn mất mạng nhiều lần trong phim truyền hình, làm số lần nhân vật của ông chết trên màn ảnh lên đến 30, cho thấy tuy có tên tuổi, nhưng ông vẫn sẵn sàng thử thách trong diễn xuất.

Tài tử Eric Roberts, anh trai của Julia Roberts, chết đến 38 lần trên màn ảnh. (Hình: Frazer Harrison/Getty Images)

Eric Roberts – 38 lần

Tài tử Eric Roberts, anh trai của minh tinh lừng danh Julia Roberts, là một diễn viên gạo cội, xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm, làm ông chết trên màn ảnh đến 38 lần.

Eric Roberts xuất hiện đến hơn 700 phim và phim truyền hình. Ông có những phim nổi tiếng như “The Pope of Greenwich Village,” “Star 80,” và “The Dark Knight.” Ông còn xuất hiện trong những phim truyền hình như “Heroes” (năm 2007 đến 2010), “Law & Order” (năm 2001 và 2008), và “The Young and the Restless” (năm 2010 đến 2011).

Eric Roberts trong phim “Star 80” năm 1983. (Hình: Paramount/Getty Images)

Tuy chết trên màn ảnh rất nhiều lần, nhưng ông không bị thường xuyên mời làm “diễn viên chết” và nhận được nhiều vai diễn đa dạng. Nhờ diễn xuất tuyệt vời, ông từng được đề cử nhận ba giải Golden Globes và một lần đề cử nhận Oscar, có danh tiếng không thua gì em gái Julia Roberts.

Từ những phim tự do đến phim “bom tấn,” tài tử Roberts luôn chứng minh được khả năng diễn xuất, khi đóng vai chính hay vai phản diện. Diễn xuất của ông luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả, kể cả khi nhân vật của ông chết trên màn đến tổng cộng 38 lần trong sự nghiệp.

Tài tử Danny Trejo, người có số lần chết trong phim nhiều thứ nhì Hollywood, tổng cộng 65 lần. (Hình: Valerie Macon/AFP via Getty Images)

Danny Trejo – 65 lần

Một tài tử khác cũng chết trên màn ảnh rất nhiều lần, đứng thứ nhì trong lịch sử điện ảnh là Danny Trejo, có diện mạo “ngầu,” nhưng đóng được nhiều thể loại phim và chứng minh được khả năng diễn xuất trong không biết bao nhiêu phim, làm ông bị giết trên màn ảnh đến 65 lần.

Ông từng xuất hiện trong hơn 350 phim và phim truyền hình như “Machete,” “Desperado,” “Breaking Bad” và “Sons of Anarchy.” Tài tử Trejo thường được mời đóng vai phản diện và thường mất mạng trên màn ảnh.

Danny Trejo trên poster phim “Machete Kills” năm 2013. (Hình: Frederick M. Brown/Getty Images)

Không chỉ có thân hình vạm vỡ và diện mạo thích hợp cho nhiều phim hành động hay phim băng đảng, mà diễn xuất của ông được các nhà phê bình và khán giả khen ngợi với một lý do là sẵn sàng đóng những nhân vật bị giết trên màn ảnh.

Ngoài đóng phim hay, tài tử Trejo còn làm từ thiện rất nhiều, giúp nhiều người cai nghiện vì mình từng là người nghiện ma túy và tù nhân.

Đến nay đã 79 tuổi, ông vẫn xuất hiện trong phim và truyền hình, làm khán giả trông đợi những dự án mới của ông, và không biết ông có chết trên màn ảnh lần thứ 66 hay không.

Cố tài tử Christopher Lee, người chết trong phim nhiều nhất trong lịch sử, tổng cộng 70 lần. (Hình: Gareth Cattermole/Getty Images)

Christopher Lee – 70 lần

Trong lịch sử của điện ảnh, không ai chết trên màn ảnh nhiều hơn cố tài tử Christopher Lee, có sự nghiệp kéo dài sáu thập niên trước khi qua đời ở tuổi 93 vào năm 2015, và sự nghiệp đó làm ông chết đến 70 lần trên màn ảnh, kỷ lục chưa ai vượt qua được.

Cố tài tử người Anh này được phong tước hiệp sĩ vì diễn xuất tuyệt vời, từng xuất hiện trong nhiều phim nổi tiếng như “007,” “Star Wars” và “Lord of the Rings,” còn xuất hiện trong nhiều kinh dị kinh điển “Dracula” công chiếu năm 1958 và “Sleepy Hollow” chiếu năm 1999.

Những nhân vật của ông luôn đáng nhớ như Saruman trong “Lord of the Rings,” hay Count Dooku trong ba phần tiền truyện của “Star Wars” và Bá Tước Dracula trong nhiều phần “Dracula.” Những nhân vật đó thường chết một cách đau đớn và để lại ấn tượng trong khán giả, phần lớn nhờ diễn xuất của Christopher Lee.

Christopher Lee đóng vai ma cà rồng, hình chụp ngày 15 Tháng Mười Một, 1963. (Hình: BIPS/Getty Images)

Sự hiện diện của ông trên màn ảnh lúc nào cũng thu hút được khán giả, khiến mọi cái chết của ông luôn đáng nhớ như cảnh bị chém đầu trong “Star Wars” hay cảnh bị sét đánh rồi chết cháy và cảnh bị Thánh Giá vàng đâm trong nhiều phần “Dracula” của hãng phim Hammer Horror. Đến nay, khán giả vẫn không quên được những cái chết trên màn ảnh của Christopher Lee.

Sau khi xuất hiện trong hơn 300 phim và phim truyền hình, tài tử Christopher Lee qua đời vào năm 2015 ở tuổi 93, để lại một sự nghiệp huy hoàng với kỷ lục 70 lần chết trên màn ảnh mà chưa ai vượt qua được. (Thiện Lê) [qd]

Share.

Leave a Reply