Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bệnh nhân Covid-19 vào bệnh viện tăng lên, nhiều nhất là người già và trẻ em

WASHINGTON, DC (NV) – Số bệnh nhân tại Hoa Kỳ nhiễm Covid-19 và phải nằm nhà thương đã tăng lên từ nhiều tháng nay, với số người vào bệnh viện nay tăng hơn gấp đôi so với các tháng trước, nguồn tin CNN cho biết.

Cho tới nay, tỷ số người già phải nằm nhà thương vì Covid-19 vẫn ở mức cao nhất, trong khi đó thì tình trạng trẻ em nhiễm Covid phải đi nhà thương cũng tăng nhanh, nhất là những trẻ dưới 5 tuổi.

Có hơn 20,000 người ở Mỹ phải vào bệnh viên vì nhiễm Covid trong tuần lễ chấm dứt vào ngày 9 Tháng Chín, theo các số liệu do Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC) cung cấp.

 

Hôm Thứ Sáu, 22 Tháng Chín, một giới chức Tòa Bạch Ốc nhìn nhận số người nhiễm bệnh đang gia tăng và số người đi bệnh viện cũng tăng theo, mặc dù số lượng người nhiễm bệnh lần này vẫn còn kém xa mấy năm trước đây.

Nhìn chung trên toàn quốc, hơn phân nửa số trường hợp nhiễm Covid-19 tới mức phải đi bệnh viện là những vị cao niên tuổi từ 70 trở lên, và hơn hai phần ba là ở vào lứa tuổi 6o trở lên, đó là theo các số liệu mới nhất của CDC.

Về phần trẻ em thì gần 1,200 trẻ em đã phải được đưa vào bệnh viện vì nhiễm Covid-19 trong tuần lễ chấm dứt vào ngày 9 Tháng Chín, đánh dấu mức gia tăng cao gấp năm lần trong ba tháng vừa qua.

Vào lúc này, các trường hợp phải vào bệnh viện vì nhiễm Covid-19 vẫn còn tập trung tại các tiểu bang miền Nam Hoa Kỳ. Florida có tỷ lệ vào bệnh viện cao hơn bất cứ tiểu bang nào khác trên toàn quốc, tức là 11 người trong số 100,000 người trong một tuần. Sau Florida, là thủ đô Washington, có chừng 10 người trong số 100,000 người phải vào bệnh viện trong một tuần. Arkansas, Alabama, Louisiana, và West Virginia cũng là những tiểu bang có tỷ lệ bệnh nhân nhập viện cao. (TTHN)

Share.

Leave a Reply