Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.09.03

 

Siêu thị tại Anh dừng bán thanh long Việt Nam vì phát hiện dư lượng thuốc trừ sâuTrái thanh long (minh hoạ)

 AFP

Một số siêu thị tại Anh vừa dừng bán trái thanh long của Việt Nam vì phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu tiềm ẩn rủi ro cao cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Truyền thông Việt Nam hôm 3/9 dẫn thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết tin này vào khi Thương vụ Việt Nam tại Anh đang thúc đẩy thực hiện nhiều biện pháp xuất khẩu hàng hoá vào Anh.

Cụ thể, Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) và Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Scotland (FSS) cho biết căn cứ vào các bằng chứng thực tế và phương pháp phân tích khoa học, quả thanh long Việt Nam có dư lượng thuốc trừ sâu.

FSA và FSS đang tham vấn công khai trong sáu tuần trước khi báo cáo các Bộ trưởng kèm theo đề xuất kiến nghị về việc sửa đổi quy định pháp lý liên quan đến việc kiểm định quả thanh long Việt Nam.

FSA và FSS dự kiến đề xuất đưa quả thanh long Việt Nam từ Phụ lục II (sản phẩm phải được xét nghiệm và được cấp giấy chứng nhận an toàn tại Việt Nam trước khi xuất khẩu) sang Phụ lục I (sản phẩm phải được xác minh và tái kiểm thực tế 50% tại cảng đến trước khi được phép lưu thông trên thị trường).

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, 7 tháng năm 2023, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 3,95 tỷ USD, tăng nhẹ 0,5% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Việt Nam thặng dư thương mại hơn 3,03 tỷ USD.

 
 
RFA
Share.

Leave a Reply