Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 1, 2023
COMER, Georgia (NV) – Huy Đăng Nguyễn, 32 tuổi, cư ngụ tại Comer, bị bắt vì tình nghi có ý định làm chết gà tại một nông trại tại tiểu bang Georgia, sau khi anh bị đuổi việc khỏi nơi này.

Cảnh sát Quận Madison cho biết đã buộc Huy tội tàn ác với súc vật, có mức gia trọng, vào ngày 21 Tháng Tám.

Huy Đăng Nguyễn (Nguồn: Madison County Sheriff’s Office) và gà trong một nông trại. (Hình minh họa: Stephen Ausmus/USDA)

Huy từng sống và làm việc tại trại gà trên xa lộ 191, tỉnh Comer, của chủ nhân cũng là những người gốc Việt. Trại đang nuôi hơn 200,000 con gà để cung cấp cho công ty Pilgrim’s Pride Corporation theo hợp đồng.

 

Chủ trại gà và bị can có những xung đột, và Huy bị cho thôi việc, yêu cầu rời khỏi trại gà.

Sau đó, nhiệt độ trong các chuồng gà lên cao đáng kể, tín hiệu tự động báo lên cho giám sát viên khu vực của công ty Pilgrim’s Pride.

Giám sát viên yêu cầu chủ trại gà xuống kiểm soát các chuồng gà. Chủ nhân khám phá ra nguồn nước đi vào tất cả sáu chuồng gà đã bị tắt.

Nguồn nước rất cần thiết cho gà uống và để làm mát chuồng gà qua hệ thống điều hòa.

Giám sát viên cho cảnh sát biết, nếu không nhận được tín hiệu báo động nhiệt độ tăng cao thì đã không xem xét để tìm ra là nguồn nước bị ngắt, và gà có thể chết hàng loạt vì nóng bức và thiếu nước uống.

Chủ nhân trại gà cho rằng Huy là người đã tắt nước vì bị đuổi khỏi trại.

Cảnh sát cũng ghi nhận bị can đã gửi một số tin nhắn có nội dung đe dọa đối với nhân viên công ty Pilgrim’s Pride.

Sau khi Huy bị bắt, cảnh sát đã làm việc với chủ trại gà để hợp thức hóa giấy tờ không cho Huy ở lại trại gà nữa.

Huy cũng thừa nhận với cảnh sát là có dùng ma túy cocaine nhưng chối bỏ ý định hãm hại bầy gà.

Cáo trạng viết rằng bị can không nhận là đã tắt nguồn nước dẫn vào trại gà và nói rằng anh ta “yêu quý bầy gà và sẽ không bao giờ làm hại chúng.”

Toàn bộ đàn gà đã được dời qua một nông trại khác để tiếp tục chăn nuôi, trong khi trại cũ phải tạm thời đóng cửa để điều tra thêm.

Huy Nguyễn được thả ra hôm 25 Tháng Tám với tiền thế chân là $7,250, bị cấm trở lại trại hoặc liên lạc với chủ trại hay bất kỳ ai ở Pilgrim’s Pride. (TTHN)

Share.

Leave a Reply