Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 13, 2023
WASHINGTON, DC (NV) – Hôm Thứ Sáu, 13 Tháng Mười, Tòa Bạch Ốc loan báo rằng Bắc Hàn đã chuyển giao cho Nga các trang cụ quân sự giữa lúc Nga đang tiếp tục cuộc xâm lăng Ukraine.

“Một phần cũng vì lệnh cấm vận và kiểm soát hàng hóa xuất cảng của chúng ta, Nga bị buộc phải tìm kiếm một cách tuyệt vọng các trang cụ quân sự từ khắp nơi trên thế giới,” phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia John Kirby nói với báo chí truyền thông. “Hiện giờ chúng tôi có tin cho hay Bắc Hàn đã chuyển giao võ khí cho Nga để sử dụng trên chiến trường Ukraine. Những gì chúng tôi biết được là, trong mấy tuần lễ vừa qua, Bắc Hàn đã cung cấp cho Nga hơn 1,000 kiện hàng chứa quân cụ và đạn dược.”

Cũng vào hôm Thứ Sáu, Tòa Bạch Ốc công bố hình ảnh cho thấy tiến trình di chuyển bằng tàu biển những kiện hàng đó từ nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên đến Nga.

 
Tiến trình di chuyển bằng tàu biển những kiện hàng quận sự từ nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Triều Tiên đến Nga (Nguồn: Tòa Bạch Ốc)

Phát ngôn viên Kirby cũng nói rằng các giới chức Mỹ hiện nay đang theo dõi kỹ lưỡng để xem liệu Moscow có sẽ cung cấp cho Bắc Hàn các món hàng để trao đổi hay không.

“Việc nới rộng công cuộc cộng tác quân sự giữa Bắc Hàn và Nga, kể cả bất cứ cuộc chuyển giao kỹ thuật nào từ Nga sang cho Bắc Hàn, đều phá hoại sự ổn định và chính sách cấm phổ biến võ khí trên toàn thế giới,” ông nói.

Tòa Bạch Ốc đã cảnh cáo Bắc Hàn chớ có cung cấp võ khí cho Nga để đánh Ukraine. Tháng trước,  Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Jake Sullivan nói rằng Bắc Hàn sẽ phải “trả giá” nếu họ thực hiện thỏa thuận trao đổi võ khí để lấy kỹ thuật nguyên tử của Nga. (TTHN)

Share.

Leave a Reply