Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
ĐỨT DÂY THẦN KINH MẮC CỠ
ANH QUỐC 
 

ĐỨT DÂY THẦN KINH MẮC CỠ
(NGHĨA LÀ MẶT MO KHÔNG BIẾT NHỤC) 
 
Ông Thủ tướng có bài phát biểu quan trọng tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.
 
Có thể ông nghĩ các đại biểu không biết gì về Việt Nam, và trình độ kiến thức của ông ấy.
 
Cho nên bài phát biểu của ông thành một bài rao giảng tuyên truyền về Việt Nam, về lòng tin, sức mạnh trí tuệ, tình đoàn kết, hợp tác …. Những thứ của hiếm trong xã hội Việt Nam ngày nay.
 
Ông nói: 
 
– “…..Trải qua nhiều đau thương, hy sinh, mất mát từ nhiều cuộc chiến tranh, sự chia cắt, bao vây, cấm vận của thế kỷ trước; đất nước Việt Nam chúng tôi hiểu hơn ai hết và rất trân trọng sự quý giá của hòa bình, hợp tác và phát triển. Bằng sự kiên trì, cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi với tinh thần “gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng đến tương lai”, biến thù thành bạn, chuyển đối đầu thành đối thoại, vừa hợp tác, vừa đấu tranh, đưa đối thủ thành đối tác, Việt Nam được bạn bè quốc tế xem là hình mẫu của hợp tác, khắc phục và hòa giải sau chiến tranh vì sự phát triển và thịnh vượng chung của các bên.
 
Để đạt được điều này, chúng ta không thể không nói tới những nhân tố chủ đạo, quyết định, có tầm quan trọng bậc nhất trong quan hệ hợp tác quốc tế – đó là lòng tin, sự chân thành và đoàn kết. Lòng tin xóa đi hận thù và sự khác biệt – lòng tin là điều kiện tiền đề bảo đảm mọi quan hệ hợp tác bền chặt, hiệu quả, thực chất. Sự chân thành giúp chúng ta có sự chia sẻ, cảm thông, tăng hy vọng, niềm tin. Sự đoàn kết trong nước tạo ra sức mạnh-sức mạnh của mỗi quốc gia, dân tộc, của toàn dân. Sự đoàn kết quốc tế, đề cao chủ nghĩa đa phương tạo ra sức mạnh toàn cầu….”
 
Một con người không biết khiêm nhường là một kẻ khiếm khuyết về nhận thức, thiếu nhân cách, là người bỏ đi, vô tích sự.
 
Một lãnh đạo không khiêm nhường, không nhìn nhận vào sự thật, nhân dân đất nước sẽ bị đẩy vào tình trạng tuyệt vọng, không hy vọng vào nhân cách của một kẻ tráo trở, mặt trơ đổi trắng thay đen, đạo đức giả như thế.
 
Ông ấy tưởng cả thế giới mù, và điếc không nhìn thấy, không nghe thấy, không biết gì về 39 nạn nhân người Việt chết trong xe lạnh khi đến Anh tìm việc làm.
 
Ông có biết, đối với thế giới hình ảnh người Việt là những tội phạm trộm cắp, đĩ điếm khi ra nước ngoài lao động…
 
Người Việt bị khinh rẻ như thế nào?
 
Chỉ lấy một ví dụ đã thấy nỗi ê chề, Singapore quy định mỗi phụ nữ Việt Nam vào Singapore cho bất cứ mục đích gì phải có 1000 USD, nếu hành nghề mại dâm số tiền đó để mua vé máy bay tống cổ về nước…
 
Ông có còn nhớ Việt Nam theo đuôi Trung Quốc, Liên Xô, và đến bây giờ lúc nào cũng ra rả tuyên truyền về các thế lực thù địch trong và ngoài nước chống phá – lòng tin là cái gì, và với ai, khi chỉ biết đi xin xỏ, lá mặt lá trái trong các mối quan hệ miễn có tý tiền, tý kinh tế, đại dịch Covid là một bằng chứng khi ông là người năng nổ nhất của quốc gia ‘Cái Bang”.
 
Vụ Việt Á, Chuyến bay giải cứu “mặt mo” với thế giới có gì mà khoe khoang, hợm hĩnh với thiên hạ – Lòng tin, sự chia sẻ, cảm thông sao đốn mạt, rẻ rúng, thất đức tận cùng như thế.
 
Sức mạnh quốc gia không thể định hình khi không có một quan hệ chính trị cụ thể chiến lược lâu dài, bền vững, cũng như một hình thái kinh tế ổn định phải có hướng đi rõ ràng – Lập lờ kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa chẳng giống ai, chẳng ai làm nhưng đem ra khoe mẽ, thuyết giáo một cách rất lố lăng, làm trò cười cho thiên hạ…
 
Và xin ông hãy nhìn xuống, có bao nhiêu người trong hội trường ngồi nghe ông nói về lòng tin, sự đoàn kết, chân thành, xoá bỏ hận thù…. về chủ nghĩa xã hội?
 
Những hàng ghế chống rỗng là câu trả lời cho lòng tin, cho sự chân thành của thế giới về những lời ba hoa rỗng tuếch.
 
●Anh Quốc
Share.

Leave a Reply