Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.10.19 RFA

sharethis sharing button

bà Lee Ho-jeong

 Korean Air Force

Một phụ nữ di dân Việt Nam ở Hàn Quốc được chọn trong số bốn công dân tiêu biểu cho đất nước này lái chiến đấu cơ T-50 tại Triển lãm Hàng không Seoul hiện đang diễn ra ở Xứ sở Kim Chi. Bốn người được gọi là “phi công quốc dân”.

Mạng báo The Korea Times loan tin ngày 18/10 dẫn nguồn từ Không quân Hàn Quốc cho biết tên người phụ nữ là Lee Ho-jeong, 41 tuổi. Bà này đến Xứ sở Kim Chi qua đường hôn nhân vào năm 2001 và có quốc tịch Hàn Quốc vào năm 2007.

Tin nói, dù có hai con và đang là nhân viên ngân hàng cũng như là gia sư Tiếng Việt, bà Lee Ho-jeong đã có được bằng phi công lái máy bay hạng nhẹ.

Trở thành phi công là ước mơ từ thuở thiếu thời của bà; tuy nhiên do điều kiện kinh tế khó khăn ở quê nhà bà không thể theo đuổi ước mơ đó. Khi sang Xứ Hàn, bà không từ bỏ giấc mơ trước đây.

Tin không cho biết tên tiếng Việt của bà là gì.

Bốn “phi công quốc dân” được tuyển chọn năm nay sẽ lái chiến đấu cơ T-50 tại Triển lãm Hàng Không và Phòng thủ Quốc tế đang diễn ra tại Căn cứ Không quân ở Seongnam, tỉnh Gyeonggi.

Có gần 2.700 người nộp đơn để được chọn làm “phi công quốc dân” năm nay, và đây là lần có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất kể từ khi chương trình khởi sự hồi năm 2007.

Từ đó đến nay, có 37 người thuộc mọi thành phần, lứa tuổi- gồm sinh viên, nhân viên văn phòng, cảnh sát, y tá, giáo sư, đã được chọn làm “phi công quốc dân” Hàn Quốc.

Share.

Leave a Reply