Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

28-10-2023
sharethis sharing button

Philippines giữ gần 600 người, có công dân Việt, khi đột kích mạng lưới tội phạm ở ManilaMinh họa: Những người nước ngoài bị ép làm việc cho công ty lừa đảo trên mạng được cảnh sát Philippines giải cứu ở tỉnh Pampanga hôm 4 và 5/5/2023

PNP-ACG PHOTO

Cảnh sát Philippines vừa giữ gần 600 người trong cuộc đột kích tối thứ sáu nhắm vào mạng lưới mua bán dâm và lừa đảo trên mạng ở thủ đô Manila. Trong số này có người Việt Nam.

AFP loan dẫn nguồn từ Ủy ban Tổng Thống về Chống Tội phạm có Tổ chức (PAOCC) của Philippines như vừa nêu vào ngày 28/10.

Thông cáo của  PAOCC cho biết trong số gần 600 người đang bị giữ để thẩm vấn xem ai là nạn nhân và ai là nghi phạm có công dân các nước gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Philippines.

Bộ trưởng Tư pháp Philippines Crispin Remula được AFP dẫn lời rằng đó là mạng hoạt động trên quy mô lớn và thu lợi khủng từ những người bị lừa.

Trong cuộc đột kích, có hai người Trung Quốc khai với Cảnh sát Philippines họ bị giam giữ và có dấu vết bị tra tấn rõ rệt trên thân thể. Một trong hai người khai bị bắt cóc và bị bán cho một đường dây lừa đảo trên mạng. Người kia khai đã bị cưỡng bức lao động hơn một năm và mỗi ngày làm việc đến 15 giờ đồng hồ.

Phía Philippines đã yêu cầu Đại sứ quán Trung quốc ở Manila giúp nhận diện chín người bị nghi điều hành mạng lưới phi pháp ở thủ đô Manila vừa bị phá.

Vào tháng sáu vừa qua, hơn 2700 người bị bắt trong vụ đột kích của Cảnh sát vào một số tòa nhà ở Manila nơi mà nhiều nạn nhân được cho phải làm việc chiêu dụ để lừa người khác qua các trò chơi trên mạng.

Tình trạng lừa đảo tình và tiền trên mạng ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương được cho biết đang khiến thế giới mỗi lúc một thêm quan ngại khi mà nhiều nạn nhân bị cưỡng bức làm việc như nô lệ cho những đường dây lừa đảo đó.

Share.

Leave a Reply