Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

***Tin Liên Quan TỔNG THỐNG 45 

 Donald J. Trump

Saturday, September 30, 2023

Rắc rối lớn cho ông Biden

 BM

Đáng ngạc nhiên, cả hai đều đến từ giới truyền thông thiên tả vốn thường làm mọi cách có thể để bảo vệ nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden.

Một cuộc thăm dò của Washington Post–ABC News 

Đã có một tiêu đề tai hại cho đội ngũ của ông Biden. Cuộc thăm dò này cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ đánh bại Tổng thống Biden với tỷ lệ

 52% trên 42%.

TRUMP / BIDEN 

Chênh lệch này lớn hơn rất nhiều so với các cuộc thăm dò khác, đến nỗi người ta ngay lập tức đặt câu hỏi liệu đây có phải là một ngoại lệ hay không.

BM

Một cuộc thăm dò khác từ NBC News 

cũng phù hợp với xu hướng gần đây với việc Tổ

ng thống Biden và Tổng thống Trump có tỷ lệ ngang nhau 46% so với 46%.

 Thậm chí, kết quả này còn là một minh chứng rõ ràng cho sự phản đối của người dân Mỹ đối với Tổng thống Biden.

 Cuộc thăm dò của Post-ABC cho thấy

 62% người theo Đảng Dân Chủ muốn có một ứng cử viên khác ngoài Tổng thống Biden, so với chỉ 23% muốn vị tổng thống hiện tại. 

 Tất cả các ứng cử viên khác cộng lại chiếm 43%.

NBC News cũng có kết quả gần tương tự

, với 59% ủng hộ việc có một ứng cử viên khác lên thay thế Tổng thống Biden,

 và chỉ 36% phản đối ứng cử viên khác thay thế.

BM

Trong cả hai cuộc thăm dò trên, Tổng thống Trump rõ ràng chiếm ưu thế trong việc tìm kiếm đề cử của Đảng Cộng Hòa. Cuộc thăm dò của Post-ABC cho thấy cựu Tổng thống Trump đạt 54%. Tất cả các ứng cử viên khác cộng lại chiếm 43%. Trong cuộc thăm dò của NBC, Tổng thống Trump đạt tỷ lệ 59%, so với 38% cho tổng các ứng cử viên còn lại. 

Trong cả hai cuộc thăm dò, Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis đều ở vị trí thứ hai nhưng với mức chênh lệch cao hơn trước.

BM

Điểm yếu của Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò này là do thất bại trong hiệu quả công việc. Trong cuộc thăm dò của Post-ABC, người Mỹ không ủng hộ hiệu quả công việc của Tổng thống Biden với tỷ lệ 56% so với 37% ủng hộ. Họ không công nhận hiệu quả hoạt động kinh tế của ông với tỷ lệ 64% so với 30%. Họ phản đối chính sách biên giới của ông với tỷ lệ 62% so với 23% đồng ý. Đây không phải là vấn đề về truyền thông hay quảng bá tốt hơn. Người dân Mỹ đang theo dõi những gì đang diễn ra và họ không thích điều đó.

Những thất bại trong hiệu quả công việc tương tự cũng xuất hiện trong cuộc thăm dò của NBC. Đa phần người Mỹ tin rằng đất nước đang đi sai hướng (tỷ lệ 73% so với 23%). Hơn nữa, họ không tán thành hiệu quả công việc chung của Tổng thống Biden với tỷ lệ 56% so với 41% tán thành.

BM

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi các lĩnh vực cụ thể được thăm dò. Về kinh tế, tỷ lệ người Mỹ không tán thành Tổng thống Biden là 59%, so với 37% tán thành. Khi được hỏi liệu họ có hài lòng với nền kinh tế hay không, 72% nói “không”. Theo thăm dò của NBC, Phó Tổng thống Kamala Harris không thể giúp Tổng thống Biden, vì bà có tỷ lệ tán thành là 31% và không tán thành là 51%.

Tôi muốn kết hợp hai cuộc thăm dò lại với nhau vì quá nhiều sự chú ý đã được hướng vào cuộc chạy đua chính trị này. Kết quả cuộc thăm dò của Post-ABC với tỷ lệ 52% ủng hộ Tổng thống Trump và 42% ủng hộ Tổng thống Biden đã gây bất ngờ đến mức các thành viên Đảng Dân Chủ và những người ủng hộ ông Biden đã phải nỗ lực rất lớn để bác bỏ điều đó. Nhưng thực tế là cả hai cuộc thăm dò này đều thẳng thừng phủ nhận các chính sách cũng như điểm yếu cá nhân của Tổng thống Biden.

Nếu mọi việc không thay đổi, rất có thể sẽ xảy ra một cuộc nổi loạn lớn của Đảng Dân Chủ đối với Tổng thống Biden.

Chung quy là, người dân mới là người nắm chủ quyền tối cao ở Hoa Kỳ.

BM

Thật hữu ích khi nhớ rằng vào năm 1958, khi cư dân São Paulo, Brazil, nổi giận đến mức họ đã bầu cử con tê giác của vườn thú vào hội đồng thành phố bằng cách viết thêm tên của con tê giác đó vào lá phiếu. Cacareco là một con tê giác 4 tuổi, và nó đã nhận được hơn 100,000 phiếu bầu gấp 10 lần so với ứng cử viên đứng vị trí dẫn đầu. Tất nhiên, tê giác không được phép nhậm chức, nhưng người dân có phần hài lòng khi bày tỏ sự giận dữ của họ đối với hệ thống chính trị.

BM

Không phải là tôi đang dự đoán rằng một con tê giác sẽ giành chiến thắng trước Tổng thống Biden trong cuộc bầu cử sơ bộ ở tiểu bang New Hampshire hay Iowa. Nhưng nếu sự bất mãn mà chúng ta đang thấy trong hai cuộc thăm dò này ngày càng gia tăng, thì sẽ có một phản ứng tương tự từ phía các cử tri.

Newt Gingrich  _  Tuệ Minh

Share.

Leave a Reply