Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.10.27

 

Vụ ‘4 tiếp viên hàng không’ dẫn đến việc phá hơn 100 đường dây, hội kín mua bán ma túyTang vật vụ các tiếp viên hàng không mang ma tuý từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất

 Hải Quan

Chuyên án ma túy liên quan đến bốn tiếp viên hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) nhận chuyển ma túy từ Pháp về trong nước có 105 đường dây và 255 người mua bán trái phép ma túy.

Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), đại tá Mai Hoàng thông báo như vừa nêu vào chiều 27/10 tại hội nghị do Thành ủy TP HCM tổ chức với mục đích sơ kết ba năm thực hiện chương trình hành động số 38 về tăng cường nâng cao hiệu quả công tác phòng/chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn thành phố này.

Ông Mai Hoàng nêu rõ những người trong các đường dây lập ra hơn 30 hội nhóm trên các ứng dụng mạng xã hội. Người bán và người mua không biết mặt nhau, thanh toán qua tài khoản ngân hàng không chính chủ; ma túy mua được giao qua ứng dụng giao hàng.

Vào ngày 16/3, cơ quan chức năng phát hiện nhóm nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang hơn 11 kg ma túy các loại trong vali trên chuyến bay từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin được Hải quan và Công an cung cấp cho báo chí, trong bốn vali của các tiếp viên, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Trong các tuýp kem đánh răng bị kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 157 tuýp chứa tổng cộng hơn 11 kg ma tuý các loại là ketamine và MDMA.

Trong cuộc họp báo hôm 17/3, Hải quan TPHCM cho biết nhóm tiếp viên, sau khi bị phát hiện mang chất cấm về nước, khai rằng khi ở Pháp họ được một người nhờ xách tay số hàng về nước với tiền trả công là 10 triệu đồng. Do quá bận việc, họ chỉ kiểm tra vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Theo cơ quan công an, vì các tiếp viên không biết bên trong các tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có chứa ma túy nên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Vào ngày 22/3, Cơ quan CSĐT thuộc Công an TP HCM ra quyết định trả tự do cho bốn tiếp viên. Vào ngày 27/3, thêm một tiếp viên Vietnam Airlines bị cho có dính líu trong vụ này. Người này được cho biết cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp cho bốn nữ đồng nghiệp khác để nhận số hàng chưa ma túy và chia nhau mang về Việt Nam.

Cả năm bị tạm giữ ngay khi khi Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện vụ việc; tuy nhiên sau đó cả năm đều được cho tại ngoại do gia đình bảo lãnh.(RFA)

Share.

Leave a Reply