Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
2023.11.08
sharethis sharing button
 

Trung Quốc đột ngột dừng nhập khẩu tôm hùm sống từ Việt NamTôm hùm đăng “tắc” đầu ra do Trung Quốc đột ngột dừng nhập khẩu (HMH)

 VnEconomy

Trung Quốc ngừng nhập khẩu tôm hùm bông bông (Panulirus ornatus) từ Việt Nam từ tháng 10 đến nay mà không công bố nguyên nhân khiến nhiều hộ nuôi tôm lao đao.

Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho truyền thông hay tin trên trong ngày 8/11 sau khi một số cơ sở xuất khẩu và Hội Nghề cá tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa phản ánh sự việc trên.

Theo Cục Thủy sản, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của tôm hùm Việt Nam. Tính đến hết tháng 8 năm nay, xuất khẩu tôm hùm của Việt Nam sang Trung Quốc đạt 76 triệu USD, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Nguyễn Ân, Chủ tịch UBND xã Cam Bình, Cam Ranh cho biết trên Vnexpress, từ giữa năm đến nay, Việt Nam chỉ xuất được tôm hùm xanh sang Trung Quốc. Riêng tôm hùm bông, số lượng bán ra tại Cam Bình rất hạn chế vì Trung Quốc đã ngừng mua.

Còn theo phòng Kinh tế huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, toàn huyện có khoảng 35.000 ô lồng đang được người dân nuôi tôm hùm. Trong đó khoảng 17.000 ô lồng (gần 50%) nuôi tôm hùm bông, chủ yếu tập trung tại địa bàn xã Vạn Thạnh. Người nuôi cho biết khoảng ba tháng nay, thương lái dừng thu mua tôm hùm bông khiến người nuôi gặp nhiều khó khăn.

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong ngày 8/11 cho hay ngay sau khi nhận được phản ánh về việc Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu tôm hùm bông sống của Việt Nam mà không nêu rõ lý do, Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường đã có văn bản gửi Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc. Tuy nhiên, theo thông tin từ Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc, Tổng cục Hải quan nước này đã nhận được đề nghị của phía Việt Nam nhưng chưa thu xếp làm việc theo đề xuất của Bộ.

 

Share.

Leave a Reply