Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 20, 2023
LINCOLN, Nebraska (NV) – Một sĩ quan cảnh sát thành phố Lincoln được trao Huân Chương Carnegie vì giải cứu một phụ nữ 27 tuổi khỏi một chiếc xe hơi bị ngập nước hồi Tháng Hai.

Trung Sĩ Cảnh Sát Lincoln Tú Anh Trần, 36 tuổi, là một trong 18 người được nhận Huân Chương Carnegie, vinh dự cao nhất của Bắc Mỹ dành cho tinh thần anh hùng dân sự, theo Quỹ Anh Hùng Carnegie hôm Thứ Ba, 19 Tháng Mười Hai. Huân chương này được trao cho những người trên khắp Hoa Kỳ và Canada gặp nguy hiểm tột độ khi giải cứu hoặc cố gắng cứu sống người khác.

Vào Tháng Hai, Trung Sĩ Tú Trần cứu một phụ nữ 27 tuổi thoát khỏi chiếc xe hơi bị chìm trong ao tại Sân Golf Wilderness Ridge gần Yankee Hill Drive và Executive Woods Drive.

 
Trung Sĩ Tú Anh Trần, 36 tuổi, thuộc Sở Cảnh Sát Lincoln, Nebraska, nhận Huân Chương Carnegie vì hành động dũng cảm cứu người (Hình: Lincoln Police Department)

Cảnh sát tin rằng người phụ nữ lái xe quá nhanh trong thời tiết băng giá và bị lạc tay lái, cho nên đã tông vào máy biến áp của Hệ Thống Điện Lincoln trước khi lủi xuống ao.

Trung Sĩ Tú Trần, đang ở trong khu vực vào thời điểm xảy ra sự việc, ngay lập tức có mặt tận nơi. Sở Cảnh Sát Lincoln LPD cho biết khi tới nơi, Trung Sĩ Tú Trần tháo các món đồ dùng chuyên biệt của cảnh sát đang đeo trên người, rồi lao xuống ao giúp người phụ nữ. Khi tới gần chiếc xe, anh chỉ nhìn thấy cốp xe, nhưng anh có thể mở được cửa sau vốn không khóa và kéo người phụ nữ ra ngoài trước khi chiếc xe chìm hoàn toàn trong ao.

Người phụ nữ sau đó được Đội Cứu Hỏa và Cứu Hộ Lincoln chở đi bệnh viện, nơi bà được điều trị thân nhiệt rồi sau đó ra về.

Sau vụ này, Trung Sĩ Tú Trần về nhà, thay một bộ đồng phục khô ráo khác rồi tiếp tục ca trực.

Vào Tháng Bảy, Trung Sĩ Tú Trần nhận được Giải Thưởng Xuất Chúng do Thị Trưởng trao tặng vào Tháng Tư 2023 tại một cuộc họp Hội Đồng Thành Phố vì những nỗ lực giải cứu nạn nhân. Anh cũng được tặng một phiếu quà tặng trị giá $50, một ngày nghỉ có lương và một văn bằng chứng nhận. (TTHN)

Share.

Leave a Reply