Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

17-12-2023
sharethis sharing button
 

Đài Bắc lên án tuyên bố chung Hà Nội- Bắc Kinh nói Đài Loan là ‘một phần của Trung Quốc”Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng (phải) gặp nhau hôm 12/12/2023

AP

Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA) vào ngày 14/12  lên án tuyên bố chung Việt- Trung công bố nhân chuyến thăm của ông Tập Cận Bình- Tổng bí thư, chủ tịch Trung Quốc, đến Việt Nam trong hai ngày 12 và 13/12 cho rằng Đài Loan là “một phần không thể tách rời của Trung Quốc”.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Chính phủ Đài Bắc nêu rõ tuyên bố chung mà hai tổng bí thư hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc đưa ra đã “sai lệch nghiêm trọng so với thực tế”.

Bộ Ngoại giao Đài Loan lên án “chính phủ toàn trị của đảng cộng sản Trung Quốc’ về việc tiếp tục ‘lan truyền những trình bày sai lệch trong cộng đồng quốc tế nhằm làm giảm chủ quyền của Đài Loan”. Đồng thời Bộ này lặp lại “Trung hoa Dân quốc (Đài Loan) là một quốc gia độc lập; cả hai phía (Trung Hoa Dân Quốc) và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa không hề phụ thuộc lẫn nhau.”

Đài Bắc kêu gọi Hà Nội “không theo những trình bày ác ý của Trung Quốc nhằm hạ giảm chủ quyền của Đài Loan và làm thương tổn tình cảm người dân đảo quốc”.

Bộ Ngoại giao Đài Loan nhắc lại Việt Nam là “một đối tác hợp tác quan trọng và là một phần trong Tân Chính sách Hướng Nam của Chính phủ Đài Bắc.

Theo Bộ Ngoại giao Đài Loan, số những cư dân và du học sinh đông đảo nhất mới tại đảo quốc này là công dân Việt Nam.(RFA)

 
 
 
Share.

Leave a Reply