Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

USA

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,Ông Hunter Biden (trái) trong một hình chụp cùng cha ông, TT Joe Biden
Ông Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden vừa bị tòa án ở California truy tố hình sự lần hai, với loạt tội danh liên quan tới các khoản thuế từ 2016 tới 2019.

Đối mặt với các tội danh gồm không khai và nộp thuế, trốn thuế và khai thuế sai và gian lận, ông Hunter Biden có thể bị xử tới 19 năm tù.

Năm nay 53 tuổi, ông đã bị truy tố hồi tháng 9 với cáo buộc vi phạm luật liên bang về súng ở Delaware.

Cáo trạng này cho biết ông Hunter Biden đã vi phạm luật cấm người sử dụng ma túy sở hữu súng vào năm 2018.

Hôm 07/12, luật sư của ông nói các cáo buộc mới được đưa ra “với động cơ chính trị”.

Bà Abbe Lowell, luật sư của ông Hunter Bide nói, “nếu họ của Hunter không phải là Biden, thì các cáo buộc ở Delaware trước đây và ở California hiện nay, sẽ chẳng bao giờ được tung ra”.

Hunter Biden đã trả toàn bộ thuế và tiền phạt vào năm 2020, nhờ khoản vay từ luật sư riêng của ông.

Chi tiền cho nhiều cuộc ăn chơi

Cáo trạng có đăng cả biểu đồ mô tả Hunter Biden chi tiền vào những việc gì.

Theo đó, từ 2016-19, ông ta chi 188 nghìn USD vào “giải trí dành cho người lớn”, và hơn 683 nghìn USD “cho những phụ nữ khác nhau”. Bên cạnh đó là vấn đề dùng ma tuý của Hunter Biden.

Trong danh mục nay Tòa án công bố, ngoài các khoản chi phí lớn cho khách sạn sang ở New York, Los Angeles… vì Hunter Biden “không chọn một chỗ ở cố định”, và hàng trăm nghìn tiền quần áo, đồ trang sức, đồ dùng sang trọng còn nhiều mục chi tiêu cho cuộc vui chơi.

Ví dụ, mục chi phí gồm cả tiền 1.500 USD cho một “vũ nữ xứ lạ” trong câu lạc bộ khoả thân, 11.500 USD cho một gái bao “qua hai đêm với ông ta” và trên 27 nghìn USD tiền phí cho một trang web khiêu dâm, 10 nghìn USD cho thẻ thành viên một hội tình dục (sex club), theo nội dung công bố.

Bên công tố nêu cáo buộc rằng Hunter Biden “tiếp tục kiếm tiền ngon lành và chi tiêu trác táng vào năm 2018”.

Các khoản ông ta kiếm được, đôi khi lên tới tiền triệu, là từ “dịch vụ” ở Trung Quốc, Ukraine và Romania (xem thêm: Hunter Biden làm gì ở Ukraine và Trung Quốc?)

Hunter Biden còn bị cho là gian dối khi đã ra lệnh cho trợ lý chuyển các khoản tiền ghi vào danh mục lương và bảo hiểm y tế cho ba phụ nữ ông ta có quan hệ tình cảm hoặc tình dục, và cho cả người thứ tư vì bà ta là thân nhân của một trong ba người kia.

Một phụ nữ ở Arkansas sinh con cho Hunter Biden có tên trong danh sách “làm thuê” cho ông ta.

Trong khi say ma tuý, ông ta khai là đi lại làm ăn (và chi tiêu) vượt mức trong năm 2018 khi mà thực ra ông ta chẳng đi đâu.”

Liên quan gì không?

Quyết định khởi tố không nêu tên Tổng thống Biden và Nhà Trắng chưa bình luận gì vì vụ việc mới nhất này.

Thời gian xảy ra các sự việc là lúc cha của Hunter Biden làm Phó Tổng thống thời Barack Obama.

Tin này xuất hiện đúng khi các nghị sĩ Cộng hòa trong Hạ viện đưa các vấn đề làm ăn của Hunter Biden vào cuộc điều tra nhằm luận tội ông Joe Biden, người ra tái tranh cử vào năm 2024.

Công tố viên đặc biệt David Weiss, người được Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland bổ nhiệm, đã thu thập lời khai và bằng chứng về các cáo buộc hình sự với con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden những tuần qua.

Cũng ông Weiss đã là công tố viên đặc biệt hồi tháng 8 để giám sát cuộc điều tra về ông Hunter Biden.(BBC)

Share.

Leave a Reply