Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
17/12/2023

Người Palestine tại nơi xảy ra một cuộc oanh kích của Israel.
Người Palestine tại nơi xảy ra một cuộc oanh kích của Israel.

Phía Palestine cho biết rằng Israel đã tăng cường oanh kích Gaza suốt đêm 17/12 và kéo dài sang ngày 18/12, giết chết ít nhất 40 người, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lập luận rằng cách duy nhất để các con tin được thả là gây áp lực quân sự mạnh mẽ lên Hamas.

Theo người dân và chiến binh, các cuộc tấn công của Israel diễn ra trong bối cảnh giao tranh ác liệt suốt chiều dài vùng đất ven biển này, làm mất dịch vụ liên lạc sang ngày thứ tư, khiến việc tiếp cận những người bị thương trở nên khó khăn.

“Việc mất liên lạc ở #Gaza kéo dài nhất kể từ khi Israel bắt đầu leo thang”, Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ Palestine cho biết trên X, đồng thời nói thêm rằng các nhóm cứu trợ của họ cũng bị cản trở bởi pháo kích.

Một nguồn thạo tin cho biết, giám đốc tình báo Israel đã hội đàm hôm 15/12 với thủ tướng Qatar, nước làm trung gian cho việc thả con tin trước đó để đổi lấy lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần và trả tự do cho các tù nhân Palestine.

Nhưng các chiến binh cho biết sẽ không thảo luận về việc giải phóng thêm bất kỳ người nào bị bắt khi họ tấn công miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 trong khi Israel tiếp tục cuộc chiến tổng lực ở Gaza mà nước này đã phát động để đáp trả.

Với việc không có dấu hiệu thỏa hiệp, bạo lực ngày càng gia tăng.

Theo các quan chức y tế Gaza, khoảng 19.000 người Palestine đã thiệt mạng và hàng nghìn người bị chôn vùi dưới các đống đổ nát sau các cuộc không kích của Israel kể từ ngày 7 tháng 10, trong khi Israel cho biết các chiến binh Hamas đã giết chết 1.200 người và bắt giữ 240 con tin trong cuộc đột kích bất ngờ.

Quân đội Israel hôm 17/12 cho biết rằng 121 binh sĩ đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch trên bộ bắt đầu vào ngày 27 tháng 10, khi xe tăng và bộ binh bắt đầu tiến vào các thành phố và trại tị nạn của Gaza.(VOA)

Share.

Leave a Reply