Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tối hôm qua, 02/12/2023, một vụ tấn công bằng dao và búa đã xẩy ra tại quận 15 Paris, gần tháp Eiffel khiến cho một người chết và hai người khác bị thương. Nghi phạm tấn công đã bị bắt. Bộ phận công tố phụ trách chống khủng bố đã được giao trách nhiệm điều tra.

Cảnh sát tập trung ở cầu Bir-Hakeim sau vụ tấn công khủng bố ở Paris, Pháp, ngày 03/12/2023. REUTERS – STEPHANIE LECOCQ
 

Theo AFP, vụ tấn công bắt đầu vào khoảng 9 giờ tối tại quận 15 Paris, gần cầu Bir-Hakeim và Tháp Eiffel, khi một người đàn ông dùng dao tấn công một vài khách du lịch giết chết một người là một du khách Đức trước khi bỏ chạy. Sau đó, người này tiếp tục dùng búa tấn công hai người khác ở quận 16 trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Người đàn ông bị bắt tên là Armand R, một người Pháp gốc Iran sinh năm 1997 tại Neuilly-sur-Seine vùng ngoại ô Paris. Nghi phạm đã bị các cơ quan an ninh biết đến như một phần tử theo xu hướng Hồi Giáo cực đoan, từng bị kết án 5 năm tù, trong đó có một năm tù treo, vào năm 2018, vì âm mưu hành động bạo lực tại khu phố thương mại La Défense, gần Paris.

Theo bộ trưởng Nội Vụ Pháp Gérald Darmanin, nghi phạm đang được điều trị về bệnh tâm thần, nhưng đã bị tạm giam về tội giết người và mưu sát. Cơ quan Công Tố Chống Khủng Bố đã được giao trách nhiệm thụ lý hồ sơ này.

Bộ trưởng Nội Vụ Pháp còn cho biết thêm là khi hành sự, nghi phạm đã hai lần hô khẩu hiệu “Allah Akbar” (Chúa thật tuyệt vời) và sau đó đã giải thích với cảnh sát rằng anh ta “đã chán phải chứng kiến cảnh ​​​​người Hồi Giáo bị chết”, đặc biệt là ở Gaza, đồng thời tố cáo Pháp là “đồng phạm” của Israel.

Phản ứng trước vụ tấn công, thủ tướng Pháp Elisabeth Borne khẳng định nước Pháp “sẽ không bao giờ nhượng bộ chủ nghĩa khủng bố”. Tổng thống Pháp Macron cho biết đã “gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và những người thân của công dân Đức đã qua đời”.

Vụ việc xảy ra ở trung tâm Paris chưa đầy 8 tháng trước khi thủ đô Pháp tổ chức Thế Vận Hội Olympic đã đặt ra câu hỏi về cách bảo đảm an ninh cho sự kiện thể thao toàn cầu này. Thành phố Paris đã lên kế hoạch tổ chức lễ khai mạc chưa từng có trên sông Seine, có thể thu hút tới 600.000 khán giả.(RFI)

Share.

Leave a Reply