Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chính Minh, bà Susan Burns. Photo US Consulate General in Ho Chi Minh City.
Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chính Minh, bà Susan Burns. Photo US Consulate General in Ho Chi Minh City.

Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chính Minh, bà Susan Burns, hôm 5/12 đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo trang web của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh này, tiếp và làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Bà Kđoh được trích lời nói rằng hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các đối tác Hoa Kỳ trong những năm qua đã “đạt được một số kết quả tích cực” thông qua các chương trình, dự án của các nhà tài trợ, đầu tư Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp, góp phần hỗ trợ thiết thực cho phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Theo trang thông tin của UBND tỉnh Đắk Lắk, bà Kđoh bày tỏ hy vọng rằng qua chuyến công tác lần này, đoàn công tác có dịp “tìm hiểu tình hình thực tế và cảm nhận trực tiếp về tỉnh Đắk Lắk đổi mới, phát triển, năng động và người dân Đắk Lắk giàu tình cảm, hiếu khách, hữu nghị”.

Tin cho hay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cũng nói thêm rằng Đắk Lắk mong muốn nhận được sự hỗ trợ của cơ quan ngoại giao Mỹ tại Tp.HCM trong việc “giới thiệu các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác tại tỉnh”.

Tính tới tối ngày 6/12, các trang mạng xã hội của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Tp.HCM chưa đăng tải thông tin về chuyến đi tới Đắk Lắk của bà Burns.

Chuyến đi này diễn ra ít ngày sau khi công an tỉnh Đắk Lắk thông báo ra quyết định truy nã đặc biệt đối với 6 người bị tình nghi “tham vụ khủng bố, giết người” ở trụ sở 2 xã thuộc huyện Cư Kuin trong tỉnh.

Báo điện tử của chính phủ Việt Nam dẫn lại tin từ công an cho biết rằng 6 người hiện bị truy nã vì họ đã bỏ trốn sau khi công an khởi tố họ về hành vi “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”.

Hồi cuối tháng 7 năm nay, khoảng hơn một tháng sau khi xảy ra vụ việc, trong một cuộc gặp báo chí tại Hà Nội, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper được truyền thông trong nước trích lời nói “sẵn sàng hợp tác” với chính phủ Việt Nam trong vụ điều tra, nhất là “khi có thông tin về tổ chức đặt trụ sở tại Mỹ” bị cáo buộc có liên quan tới vụ này.

“Tôi khẳng định rằng Mỹ không chấp nhận những gì đã xảy ra tại Đắk Lắk, cũng như phản đối bạo lực dưới mọi hình thức”, đại sứ Mỹ được VnExpress trích lời nói với phóng viên. “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình những người bị hại, đồng thời lên án bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất đối với việc sử dụng bạo lực để đạt mục đích”.

Share.

Leave a Reply