Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 15, 2024
SANTA ANA, California (NV) – Ông Triệu Phát, tổng giám đốc công ty Bridgecreek, Huntington Beach, và là một trong những người nổi tiếng trong lãnh vực kinh doanh địa ốc vùng Little Saigon, vừa được ghi tên vào bảng vinh danh tại Đại Sảnh Đường Danh Vọng (Hall of Fame) của Orange County hôm Thứ Sáu, 12 Tháng Giêng.

Ngoài ông Triệu Phát còn có chín người khác cũng được ghi tên vì những người này được coi là đại diện những thành tựu vẻ vang trong năm lãnh vực âm nhạc, nghệ thuật và tiêu khiển, thể thao, thương mại, từ thiện, và công dân.

Ông Triệu Phát phát biểu tại buổi vinh danh ở Đại Sảnh Đường Danh Vọng Orange County hôm 12 Tháng Giêng. (Hình: Chụp từ youtube của HĐGS Orange County)

“Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự được vinh danh và ghi tên vào Đại Sảnh Đường Danh Vọng Orange County hôm nay,” ông Triệu Phát, có tên Mỹ là Frank Jao, phát biểu. “Trước hết, và trên hết, tôi xin chân thành cảm ơn Hội Đồng Giám Sát Orange County và cộng đồng qua sự thừa nhận tuyệt vời này. Tôi không thể nhớ hết hành trình tuyệt vời của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại Orange County. Là một cộng đồng di dân, chúng tôi trải qua nhiều thách thức, nhưng sự bền bỉ và lòng quyết tâm chính là động lực chính trong việc tái xây dựng cuộc sống chúng tôi và cống hiến cho cộng đồng tốt đẹp này.”

 

Ông tiếp: “Những câu chuyện và sự làm việc chăm chỉ của chúng tôi đã được chứng minh qua sự lớn mạnh của sự đa dạng trong cộng đồng Orange County…”

Trước đó, trong lời giới thiệu ông Triệu Phát, Giám Sát Viên Don Wagner, chủ tịch HĐGS, nói: “Ông là một doanh gia, một nhà văn hóa, và một người làm thiện nguyện nổi tiếng trong cộng đồng Việt Nam… Đến Mỹ năm 1975, ông thành lập công ty Bridgecreek năm 1976 và trở thành một nhà phát triển địa ốc nổi tiếng vùng Little Saigon. Ông đóng một vai trò quan trọng trong việc gìn giữ văn hóa cộng đồng Việt Nam hải ngoại. Ông được nhiều giải thưởng qua đóng góp của ông trong lãnh vực địa ốc vùng Little Saigon…”

Ngoài ông Triệu Phát (thương mại), còn có chín người khác được vinh danh, đó là Tướng William Lyon (công dân), ông Walt Disney (âm nhạc, nghệ thuật, và tiêu khiển), ông Bill Medley (âm nhạc, nghệ thuật, và tiêu khiển), cô Gwen Stefani (âm nhạc, nghệ thuật, và tiêu khiển), ông Henry Segerstrom (từ thiện), cô Amanda Beard (thể thao), anh Kobe Bryant (thể thao), anh Greg Louganis (thể thao), và anh Tiger Woods (thể thao).

Ngoài ông Don Wanger, buổi lễ có sự tham dự của Giám Sát Viên Andrew Đỗ, phó chủ tịch HĐGS, và Giám Sát Viên Katrina Foley, và thân nhân cũng như bạn bè của những người được vinh danh.

Theo thông cáo báo chí của HĐGS Orange County, ông Triệu Phát là một trong những nhà phát triển địa ốc chính của vùng Little Saigon, Westminster, nơi có hơn 3,500 doanh nghiệp.

Trong vai trò tổng giám đốc công ty Bridgecreek Group, Inc., ông Triệu Phát quản trị nhiều công ty con thuộc công ty Bridgecreek, bao gồm phát triển địa ốc, dịch vụ địa ốc, đầu tư, và làm ăn với các đối tác quốc tế.

Ví dụ, công ty Bridgecreek Realty Investment Services đang điều hành hơn 1,100 khách hàng thuê mướn địa ốc, đồng thời cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ.

Thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, một trong những nơi nổi tiếng nhất đối với người Việt hải ngoại. Thương xá do công ty Bridgecreek quản trị. Ông Triệu Phát hiện là tổng giám đốc công ty Bridgecreek Group, Inc. (Hình minh họa: Người Việt)

Ông Triệu Phát từng được Tổng Thống George W. Bush bổ nhiệm làm thành viên Hội Đồng Quản Trị quỹ Vietnam Education Foundation năm 2002 và năm 2003 và từng là chủ tịch VEF, nơi trao đổi giáo dục giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông cũng là thành viên của nhiều tổ chức kinh doanh chuyên nghiệp.

Theo Giám Sát Viên Don Wagner, ông Triệu Phát sinh ra ở miền Bắc Việt Nam, di cư vào Nam năm 1955, và sau đó lập gia đình tại Sài Gòn với bà Catherine Duyên Phạm.

Trước khi cuộc chiến Việt Nam chấm dứt, ông Triệu Phát là thông dịch viên cho USAID và Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ.

Hồi đầu năm 2023, ông Don Wagner và ông Andrew Đỗ thành lập một tiểu ban để khai triển và thành lập Đại Sảnh Đường Danh Vọng Orange County, với sự đồng thuận của các đồng viện. Sau đó, Đại Sảnh Đường Danh Vọng Orange County được thiết lập vào ngày 28 Tháng Mười Một, 2023 để ghi nhận và vinh danh những cá nhân đã đóng góp một cách quan trọng đối với lịch sử văn hóa và xã hội đầy phong phú và chuyên nghiệp của Orange County. (Đ.D.)

Share.

Leave a Reply