Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2024.01.15
sharethis sharing button

Những người tình nghi tham gia vụ tấn công ở Đắk Lắk hôm 11/6/2023 bị bắt giữ

 Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động

Toà án nhân dân tỉnh Đắk Lắk sẽ đưa ra xét xử 100 người, với cáo buộc dính líu vào vụ nổ súng tại hai trụ sở UBND xã Ea Tiêu và EaKtur vào rạng sáng 11/6/2023, trong ngày mai (16/1).

Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho hay tin trên tại cuộc họp công bố thông tin kinh tế – xã hội diễn ra hôm 15/1 và được truyền thông loan trong cùng ngày.

Bà H’Yim Kđoh cho biết trên tờ Pháp luật điện tử rằng, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của cán bộ và người dân, phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức nhằm mục đích lật đổ chính quyền nhân dân, để thành lập “Nhà nước Đê Ga”.

Bà Kđoh xác nhận có 92 trong số 100 người đã tham gia vào hoạt động khủng bố, một người có hành vi che giấu tội phạm, một người tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép. Ngoài ra, trong 94 người bị khởi tố, có 93 người dân tộc thiểu số.

Theo kế hoạch, phiên toà sơ thẩm kéo dài từ 16/1 đến ngày 26/1 và an ninh trật tự sẽ được thắt chặt.

Căn cứ kết quả điều tra, các cơ quan tố tụng đã quyết định đưa ra xét xử 100 bị cáo. Trong đó, có 53 bị cáo bị xét xử về tội khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, 39 bị cáo về tội khủng bố, 1 bị cáo về tội che giấu tội phạm, 1 đối tượng tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép và 6 bị cáo ở nước ngoài bị xét xử vắng mặt tội khủng bố.

Hôm 18/10, liên quan đến vụ nổ súng này, người đứng đầu ngành Công an Việt Nam – ông Tô Lâm nói với truyền thông rằng, lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh tội phạm; tình hình an ninh tại các địa bàn chiến lược còn tiềm ẩn yếu tố bất ổn; tình trạng vi phạm xuất/nhập cảnh, bảo vệ bí mật Nhà nước còn diễn biến phức tạp.

Như tin đã loan, hồi rạng sáng ngày 11/6/2023, hai nhóm tổng cộng chừng 40 người có trang bị súng đạn, dao đã tấn công vào trụ sở Ủy ban Nhân dân (UBND) Ea Tiêu và Eatur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Vụ tấn công khiến chín người thiệt mạng, trong đó có bốn công an, hai cán bộ xã và ba người dân.

Cơ quan chức năng Việt Nam bác bỏ nguyên nhân kỳ thị sắc tộc, nghèo đói, bất công… dẫn đến vụ tấn công. Tất cả đều cho rằng hành động nổ súng là khủng bố và có đối tượng tham gia thuộc thành viên của một tổ chức có trụ sở ở Hoa Kỳ. Những người này nhận lệnh của tổ chức đó xâm nhập vào Việt Nam rồi dàn dựng vụ tấn công.

Share.

Leave a Reply