Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
February 14, 2024
WASHINGTON, DC (NV) – Ngũ Giác Đài cho biết, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin được ra viện đêm Thứ Ba, 13 Tháng Hai, và tiếp tục thực thi công vụ, Đài BBC loan tin.

Ông Austin, 70 tuổi, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở khu vực Washington DC vào Chủ Nhật vì các triệu chứng liên quan tới “bệnh bàng quang cấp tính.”

Trong một tuyên bố, các bác sĩ của ông Austin cho biết ông đang có “tình trạng sức khỏe tốt” sau khi được điều trị không qua phẫu thuật.

 
Bộ Trưởng Quốc Phòng Lloyd Austin ngày 7 Tháng Hai, 2024 ở Arlington, Virginia (Hình: Kevin Dietsch/Getty Images)

Các bác sĩ nói thêm rằng bệnh trạng về bàng quang không liên quan tới chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt của ông Austin vào cuối năm ngoái.

Lần nằm viện mới nhất này “sẽ không ảnh hưởng gì tới tiên lượng ung thư của ông ấy,” Bác Sĩ John Maddox và Bác Sĩ Gregory Chesnut nói.

Người đứng đầu Ngũ Giác Đài bị xét nét vì không loan báo những lần nằm viện trước đây liên quan tới chẩn đoán ung thư của ông vào Tháng Mười Hai 2023 và Tháng Giêng 2024.

Ông Austin đã xin thứ lỗi vì cách hành xử, điều này làm cho cả Đảng Cộng Hòa lẫn Đảng Dân Chủ chỉ trích, đồng thời làm dấy lên lo ngại về cả sự minh bạch và an ninh.

Bộ Trưởng Quốc Phòng chỉ đứng sau Tổng Thống trong chuỗi chỉ huy quân đội Hoa Kỳ và được coi là một trong những thành viên tối thượng của nội các.

Hậu quả cho việc mập mờ tin tức là ba cuộc điều tra riêng biệt được tiến hành.

Bộ Trưởng Austin dự trù sẽ điều trần trước Quốc Hội vào cuối tháng này về việc ông bỏ qua không thông báo cho các viên chức về bệnh tình của mình.

Ngũ Giác Đài loan báo hôm Chủ Nhật rằng Bộ Trưởng Austin được đưa vào bệnh viện một lần nữa, đồng thời cho biết thêm rằng tin tức này cũng được tiết lộ cho cấp chỉ huy.

Ông Austin ở trong phòng chăm sóc đặc biệt trong suốt thời gian lưu trú tại bệnh viện và bàn giao nhiệm vụ cho cấp phó của mình trong thời gian ngắn. Ông cũng hủy chuyến công du tới trụ sở NATO, nơi ông dự trù sẽ chủ trì một cuộc họp của Nhóm Liên Lạc Quốc Phòng Ukraine tại Brussels vào Thứ Tư.

Các bác sĩ cho biết sau khi ra viện vào tối Thứ Ba, ông Austin sẽ làm việc tại nhà trong một khoảng thời gian chưa biết bao lâu trước khi trở lại văn phòng của ông tại bộ quốc phòng.

“Ông ấy dự kiến ​​sẽ tiếp tục bình phục hoàn toàn,” các bác sĩ nói. (TTHN)

Share.

Leave a Reply