Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
February 25, 2024
Văn Lan/Người Việt

ANAHEIM, California (NV) – Buổi hội thảo hàng năm, kỳ thứ 47, của CABE (California Association for Bilingual Education – Hiệp Hội Giáo Dục Song Ngữ California) với hàng ngàn người tham dự, được tổ chức trong bốn ngày, từ Thứ Tư đến Thứ Bảy, 21 đến 24 Tháng Hai, tại Anaheim Convention Center, thành phố Anaheim.

Lá cờ Việt Nam Cộng Hòa được giới thiệu và chấp nhận trong hội thảo của CABE. Từ trái, ông David Johnson, ủy viên giáo dục Học Khu Westminster; bà Frances Nguyễn Thế Thủy, chủ tịch Học Khu Westminster; Dr.Edgar Lampkin, CABE Chief Executive Director; Dr. Raul Maldonado, CABE Prsident; và Raria Villa, CABE Deputy Director. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Trong ngày Thứ Sáu, 23 Tháng Hai, của hội thảo, có một sự kiện đặc biệt là lá cờ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) chính thức được giới thiệu trước công chúng, hiện diện cùng các lá cờ của các sắc dân thuộc các quốc gia có chương trình học song ngữ tại Mỹ, gồm có các lá cờ Mexico, Nhật Bản, Nam Hàn, Tây Ban Nha và Hoa Kỳ.

Trong dịp này, các trường trung học có chương trình song ngữ của các sắc tộc, trong đó có chương trình song ngữ Anh – Việt, cờ VNCH được hiện diện trong lúc chào cờ khai mạc CABE cho đến khi kết thúc hội thảo.

Trong buổi lễ, bà Frances Nguyễn Thế Thủy, chủ tịch Học Khu Westminster đã giới thiệu ý nghĩa của lá cờ VNCH.

Bà Thủy nói: “Chúng tôi sau khi mất nước, đã ra đi tị nạn khắp nơi trên thế giới, bỏ lại tất cả trên quê hương, chỉ mang theo lá cờ VNCH là một báu vật thiêng liêng cùng với ngôn ngữ Việt Nam. Học Khu Westminster là một trong những nơi có nhiều học sinh gốc Việt sinh sống và học tại các trường trung học có chương trình song ngữ Anh-Việt.”

Bà tiếp: “Khi đến tham dự hội thảo chương trình song ngữ này, chúng tôi nhận thấy trong ngày lễ khai mạc, có cờ của các nước có chương trình song ngữ, mà không thấy có lá cờ vàng ba sọc đỏ, nên chúng tôi, Frances Nguyễn Thế Thủy và Ủy Viên Giáo Dục David Johnson, đã đề nghị CABE nên có cờ VNCH. Chúng tôi đã gởi lời mời kêu gọi sự hỗ trợ của nhật báo Người Việt. Bà Hoàng Vĩnh, CEO của Nhật Báo Người Việt rất hoan hỉ và sốt sắng trong việc này. Thay mặt Học Khu Westminster, xin trao tặng lá cờ VNCH cho ban tổ chức CABE để mỗi khi làm lễ chào quốc kỳ, sẽ luôn luôn có cờ vàng ba sọc đỏ, là biểu tượng của văn hóa Việt Nam.”

Như vậy từ nay về sau, mỗi khi có hội nghị của CABE hàng năm, lá cờ VNCH sẽ hiện diện cùng với lá cờ của các quốc gia khác trong giây phút chào cờ khai mạc và trong suốt thời gian hội thảo.

Cũng trong hội thảo của CABE, trường Murdy Elementary, Garden Grove, vinh dự nhận được bằng khen Seal Axellence chương trình song ngữ Anh-Việt của CABE.

Cờ vàng VNCH sẽ chính thức hiện diện cùng các quốc gia có chương trình song ngữ trong hội thảo của CABE hàng năm. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Từ năm 1975, Hiệp Hội Giáo Dục Song Ngữ Quốc Gia (NABE) là một tổ chức thành viên phi lợi nhuận hoạt động nhằm ủng hộ sự công bằng và xuất sắc trong giáo dục cho học sinh song ngữ và đa ngôn ngữ trong xã hội toàn cầu.

Năm 1968 Tổng thống Hoa Kỳ. Lyndon B. Johnson đã ký BEA thành luật. Trong những năm qua, BEA đã trải qua nhiều lần sửa đổi để đáp ứng nhu cầu của học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Hội nghị CABE (Hiệp Hội Song Ngữ California) với lịch sử hơn 7,000 người tham dự, nổi tiếng trong việc cung cấp cho những người tham gia có được sự phát triển chuyên môn có phẩm chất, chuyên sâu và sáng tạo. [kn]

Share.

Leave a Reply