Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2024.02.09

Đĩa giấy VN nhập vào Mỹ thuộc số nước có thể chịu điều tra bán phá giá và trợ cấpTrong 11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đĩa giấy của Việt Nam vào Mỹ giảm 16% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 7,4 triệu USD.
 Báo Công Thương

Bộ Thương Mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm đĩa giấy nhập khẩu từ Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan.

Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công thương Việt Nam vào cuối tháng 1 vừa qua thông báo như vừa nêu và truyền thông Nhà nước loan tin ngày 8/2.

Tin cho biết khoảng chín doanh nghiệp Việt Nam nằm trong số bị đề nghị điều tra như vừa nêu..

Hiện Việt Nam vẫn bị Hoa Kỳ xem là nền kinh tế phi thị trường nên DOC sẽ sử dụng các giá trị thay thế của một nước thứ ba để tính toán biên độ phá giá cho Việt Nam. Đối với vụ này, phía nguyên đơn đề nghị dùng Indonesia làm quốc gia thay thế; lý do vì Indonesia được nói có mức độ phát triển kinh tế tương đồng Việt Nam và có số lượng đáng kể các nhà sản xuất đĩa giấy.

Ủy ban Thương Mại Hoa Kỳ (USITC) cho biết Việt Nam xuất khẩu khoảng hơn chín triệu USD sản phẩm đĩa giấy sang Hoa Kỳ trong năm 2022. Trong 11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu đĩa giấy của Việt Nam vào Mỹ giảm 16% so với cùng kỳ năm trước, ở mức 7,4 triệu USD.(RFA)

Share.

Leave a Reply