Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Dân biểu Mike Turner trong một phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, 20/11/2019 (AP Photo/Alex Brandon).
Dân biểu Mike Turner trong một phiên điều trần của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ, 20/11/2019 (AP Photo/Alex Brandon).

Mỹ đã thu thập được thông tin tình báo rất nhạy cảm về vũ khí chống vệ tinh của Nga, thông tin này được chia sẻ trong những tuần gần đây với các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ, theo 4 người đã được báo cáo tóm tắt. Họ không được phép bình luận công khai và cho hay loại vũ khí của Nga vẫn chưa hoạt động được.

Thông tin tình báo nêu trên làm nảy sinh một lời cảnh báo khẩn cấp nhưng mơ hồ hôm thứ Tư 14/2 từ người đứng đầu Ủy ban Tình báo Hạ viện, là dân biểu thuộc đảng Cộng hòa, ông đã thúc giục chính quyền Biden giải mật thông tin về điều mà ông gọi là mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia.

 

Dân biểu Mike Turner không nêu ra chi tiết về bản chất của mối đe dọa và chính quyền của ông Biden cũng từ chối nói về vấn đề này. Nhưng một số nhà lập pháp hàng đầu, bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson, đều đề nghị không nên quá hoảng hốt.

Một phụ tá trong quốc hội nói rằng ông này được biết là mối đe dọa có liên quan đến vũ khí chống vệ tinh được Nga triển khai trong không gian. Loại vũ khí như vậy có thể gây nhiều nguy hiểm tới các vệ tinh của Mỹ.

Người phụ tá giấu tên nói rằng vẫn chưa rõ liệu vũ khí của Nga có khả năng hạt nhân hay không, nhưng cho rằng có mối lo ngại về điều đó.

Theo các quan chức Mỹ nắm thông tin tình báo nêu trên, mối đe dọa mà ông Turner đánh động hiện vẫn chưa phải là thứ vũ khí có thể hoạt động rồi. Một trong số họ nói thêm rằng các quan chức tình báo coi mối đe dọa là đáng kể nhưng nó không đáng gây ra sự hoảng sợ.

Ông Turner đã ra tuyên bố kêu gọi chính quyền giải mật thông tin để Mỹ và các đồng minh có thể thảo luận cởi mở về cách ứng phó.

Chủ tịch Hạ viện Johnson nói rằng ông không được phép tiết lộ thông tin mật, mặc dù vậy, ông nói với các phóng viên tại Điện Capitol: “Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo với mọi người rằng đang có bàn tay vững vàng cầm lái. Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này và không cần phải lo lắng”.

Ủy ban Tình báo Thượng viện cho hay họ đã và đang theo dõi vấn đề này.(VOA)

Share.

Leave a Reply